“Vitamin D from The Sun” ส่งซิงเกิลใหม่ “ฝันไป” พาคุณจมดิ่งไปกับห้วงความรัก ที่มีทั้งความหวังและผิดหวัง

Last updated: 26 ก.ค. 2566  | 

“Vitamin D from The Sun” ส่งซิงเกิลใหม่ “ฝันไป” พาคุณจมดิ่งไปกับห้วงความรัก ที่มีทั้งความหวังและผิดหวัง

        ถ้าให้พูดถึงเพลงรักจังหวะสบายๆ เหมือนเสียงเกลียวคลื่นจากทะเลที่พัดผ่าน ให้เราเปิดฟังได้ทั้งวัน คงต้องนึกถึง “Vitamin D from The Sun” วงดนตรีน้องใหม่จากค่ายสนามหลวงมิวซิก ในเครือ GMM Grammy ที่ได้ปล่อยซิงเกิลแนะนำตัวไปแล้วใน EP Dad-D (แดดดี) งานเพลงเปิดตัวที่ทำให้คนฟังได้รู้จักพวกเขาผ่าน 4 เพลง 4 เรื่องราว ที่ส่งมาเติบเต็มสีสันในชีวิตของผู้ฟังได้เป็นอย่างดี

        การกลับมาครั้งนี้ในเพลง “ฝันไป” สมาชิกทั้ง 6 คน ของวง คือ เทพ-เทพพิทักษ์ ยอดยิ่ง (ร้องนำ), พี-ณัฐวิชช์ อนันต์ชัยธนกุล (ทรัมเป็ต), ซัง-วีรภัทร ใหลศุภสิน (กีตาร์), โฟล์ค-ณัฐพนธ์ ปานอุดมลักษณ์ (กีตาร์), ก้อง-ญาณภฤศ สุริยะใจ (เบส) และ ต้นยักษ์-วรเดช พลอยใหม่ (กลอง) ยังคงสไตล์ surf pop ที่เติบโตขึ้น ด้วยการเติมความลงตัวในซาวนด์ดนตรี soul, groove, funk ที่เหล่าสมาชิกในวงชื่นชอบ และมีความพิเศษคือการร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ต่างชาติ คือ Anders Gukko และ Henrik Moreborg สองโปรดิวเซอร์จากสวีเดน ที่ช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับซาวนด์ในเพลงนี้ ภายใต้การดูแลทั้งหมดโดย ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า (ตุล ไวฑูรเกียรติ) ทำให้ผู้ฟัง จะได้เห็นพวกเขาในอีกเฉดสีที่ต่างออกไปจากเดิม ด้วยการผสมผสานจังหวะดนตรีที่มีทั้งกลิ่นอายของดนตรี soul และเสียงซินธิไซเซอร์ เสียงเครื่องสาย ที่มาทำให้เพลงออกมาเป็นเฉดที่พวกเขาต้องการ ผ่านเนื้อหาเพลงที่พูดถึงความรัก ความหวัง และการผิดหวัง พร้อมกับถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องราวในมิวซิกวิดีโอที่ทำให้หลายคนนึกถึงประสบการณ์ ‘แอบรัก’ ของตัวเองได้ไม่ยาก แน่นอนว่าประสบการณ์แอบรักของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ซึ่งก็ตรงกับความตั้งใจของ Vitamin D from The Sun ที่บอกว่า

        “เพลงนี้จะฟังแล้วรู้สึกโรแมนติกไปเลยก็ได้ จะฟังแล้วรู้สึกว่าเศร้าไปเลยก็ได้ มันตีความได้หลายแบบ เพราะต่อให้มีความทุกข์ที่เราแอบชอบใครสักคนอยู่แล้วคนนั้นไม่ได้คิดเหมือนเรา แต่เราก็อาจจะยังมีหวัง และขอเก็บสิ่งนี้เป็นเป้าหมายต่อไป ทั้งที่รู้ว่าเจ็บ แต่ก็ยังเลือกที่จะเดินต่อ”

        โดยจุดเด่นอย่างหนึ่งใของวงนี้ คือการมีทรัมเป็ตเป็นส่วนหนึ่งของวง ทำให้ในเพลง ‘ฝันไป’ อารมณ์เพลงจะค่อยๆ ไล่ระดับขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเสียงทรัมเป็ตที่แทรกเข้ามาในจังหวะที่ถูกต้อง ให้เลเวลความหน่วงค่อยๆ เพิ่มขึ้นไปตั้งแต่ช่วงต้น ไปจนถึงช่วงที่เป็นจุดพีคของเพลงที่ เทพ นักร้องนำ ส่งพลังเสียงไฮโน้ตเพื่อตอกย้ำความรู้สึกของเพลงนี้

        ตลอดปีที่ผ่านมา จากวงดนตรีของเพื่อนร่วมคณะที่เรียนจบได้ไม่นาน Vitamin D from The Sun เก็บเกี่ยวประสบการณ์หลังจาก EP แรกของพวกเขา พร้อมต่อยอดด้วยการฝึกฝนฝีมือทางดนตรีของตัวเอง ทำให้การกลับมาในครั้งนี้ เป็นการกลับมาที่เพิ่มขึ้นทั้งประสบการณ์และฝีมืออย่างชัดเจน “การทำงานกับโปรดิวเซอร์ในไทย อย่างพี่ตุล พวกเราก็ตื่นเต้นแล้ว ยิ่งได้ทำงานกับโปรดิวเซอร์ต่างชาติยิ่งตื่นเต้น เพราะมันน่าสนใจตรงที่ว่าเขาอาจจะมองเพลงนี้ในแบบที่เรานึกไม่ถึงก็ได้ ซึ่งพอได้ร่วมงานกันก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ เพราะมีการคุยกันและค่อยๆ หาแนวทางด้วยกันว่าจะไปทางไหน เป็นการเติมอะไรใหม่ๆ ที่ปรับให้เข้ากับเราด้วย” Vitamin D from The Sun เล่าถึงประสบการณ์การทำงานครั้งนี้

ติดตามฟังเพลงและรับชมมิวซิกวิดีโอเพลง “ฝันไป” ได้แล้วที่ YouTube: Sanamluang Music https://www.youtube.com/watch?v=L5a8WJvIPf0

ติดตามข่าวสารของ Vitamin D from The Sun เพิ่มเติมได้ทาง

https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial,

https://www.facebook.com/vitamindfromthesun


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้