(G)I-DLE เผยเตรียมของขวัญเพื่อเนเวอร์แลนด์ไทยแบบสเปเชียลที่เดียว คอนเฟิร์ม 2023 (G)I-DLE WORLD TOUR [I am FREE-TY] IN BANGKOK ปังแน่!

Last updated: 20 ก.ค. 2566  | 

(G)I-DLE เผยเตรียมของขวัญเพื่อเนเวอร์แลนด์ไทยแบบสเปเชียลที่เดียว คอนเฟิร์ม 2023 (G)I-DLE WORLD TOUR [I am FREE-TY] IN BANGKOK ปังแน่!

        คัมแบ็คมาตามเสียงเรียกร้องสำหรับ (G)I-DLE (จีไอเดิล หรือ ไอเดิล) วงเกิร์ลกรุ๊ปมาแรงจากค่าย Cube Entertainment ประกอบไปด้วย 5 สาว Miyeon (มิยอน), Minnie (มินนี่ เมมเบอร์ชาวไทย), Soyeon (โซยอน), Yuqi (อูกี) และ Shuhua (ชูฮวา) ที่มาพร้อมความสามารถด้านงานเพลงที่โดดเด่น และการเพอร์ฟอร์แมนซ์บนเวทีที่เป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งยังเป็นเจ้าของรางวัลการันตีคุณภาพอย่าง BEST DIGITAL SONG ‘TOMBOY’ จากงาน GOLDEN DISC AWARDS 2022 โดยในปี 2023 นี้ พวกเธอมีเวิลด์ทัวร์เดินทางไปแสดงในหลากหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยกับคอนเสิร์ต 2023 (G)I-DLE WORLD TOUR [I am FREE-TY] IN BANGKOK ซึ่งได้ BEX (เบ็ก) บริษัทอีเว้นท์ออกาไนเซอร์ในเครือเวิร์คพอยท์กรุ๊ป เป็นผู้จัดงาน ร่วม YJ PARTNERS (วายเจ พาร์ทเนอร์ส), PROUD2 (พราวด์ทู) และ Cube Entertainment (คิวบ์ เอนเตอร์เทนเมนต์)

        งานนี้จะถูกจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2566 เวลา 18:00 น. ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ซึ่งเสียงตอบรับจากเหล่า NEVERLAND (เนเวอร์แลนด์: ชื่อกลุ่มแฟนคลับ) ชาวไทยล้นหลามจนกระทั่งประกาศโซลด์เอ้าท์ไปแล้วเรียบร้อย และก่อนที่จะไปมันส์กันในคอนเสิร์ต 5 สาว (G)I-DLE ได้มายืนยันความพร้อมของพวกเธอกันในงานแถลงข่าว 2023 (G)I-DLE WORLD TOUR [I am FREE-TY] IN BANGKOK ในวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2566 ที่โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยต์ สุขุมวิท 55 ซึ่งในงานก็ได้ดีเจนุ้ย ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร รับหน้าที่พิธีกร พร้อมล่ามคนเก่งคนเดิมอย่าง เจยอง (Jaeyoung) คอยช่วยสื่อสารเช่นเคย

 

        ซึ่งหลังจากขึ้นเวทีมาแล้ว สาวๆ (G)I-DLE ก็แนะนำตัวเป็นภาษาไทยแบบชัดๆ ว่า "สวัสดีค่ะ พวกเราจีไอเดิลค่ะ" ก่อนจะแนะนำตัวทีละคนเป็นภาษาไทยเช่นกัน เริ่มจาก มินนี่ : "สวัสดีค่ะ มินนี่ค่า" / มิยอน : "สวัสดีค่ะ มิยอน ค่ะ" / โซยอน : "สวัสดีค่ะ โซยอนค่ะ" / อูกี : "สวัสดีค่ะ อูกี ค่ะ" / ชูฮวา : "สวัสดีค่ะ ชูฮวา ค่ะ น้องชู" เรียกว่าสำเนียงค่อนข้างเป๊ะ และเสียงใสจนเอ็มซีอดชมไม่ได้ว่าน่ารักพร้อมถามพี่ๆ สื่อมวลว่าสาวๆ น่ารักมั้ย พี่ๆ ตอบกลับว่าน่ารัก เอ็มซีชงกลับถามสาวๆ ว่า แล้วพี่ๆ สื่อมวลชนล่ะน่ารักมั้ย งานนี้สาวมินนี่บอกเลยว่า "ที่สุดค่ะ สุดปัง" ก่อนที่สาวมิยอนจะบอกว่า "มากันเยอะมากเลย ขอบคุณนะคะ" ก่อนยกมือไหว้ขอบคุณพร้อมสาวโซยอน

        ก่อนจะไปคุยเรื่องคอนเสิร์ตก็มาคุยเรื่องการคัมแบ็คก่อน โดยสาวๆ (G)I-DLE กลับมาพร้อมอัลบั้ม I-FEEL สาวมินนี่เป็นตัวแทนเล่าถึงคอนเซ็ปต์อัลบั้มนี้ว่า "ล่าสุดพวกเราได้ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 5 ชื่อว่า I-FEEL เป็นอัลบั้มที่พวกเราตั้งใจทำกันมากๆ พวกเราเมมเบอร์มีส่วนร่วมในการโปรดิวซ์ทุกๆ เพลง มีเพลงไตเติ้ลชื่อว่า Queencard เป็นอัลบั้มที่ตั้งใจทำมาเพื่อสื่อสารความรู้สึกของวัยที่ตอนนี้พวกเราก็ 20 กว่าๆ กันแล้ว เป็นเรื่องที่พวกเราอยากจะพูดเกี่ยวกับวัย 20 นี้ค่ะ"

        แต่ละคนมีเพลงไหนที่ชอบเป็นพิเศษบ้าง สาวมิยอนบอกว่า "ส่วนตัวแล้วชอบเพลง Paradise ที่เขียนโดยคุณมินนี่มาก ประทับใจและซาบซึ้งกับเนื้อเพลงมากๆ อยากให้ทุกคนลองฟังดูกันค่ะ" ส่วนเจ้าตัวอย่างหนูมินนี่บอกว่า "ชอบเพลงที่อูกีเขียนชื่อว่า 어린 어른 ภาษาอังกฤษคือ Peter Pan ภาษาเกาหลี 어린 어른 ก็คือผู้ใหญ่ที่มีความเป็นเด็กอยู่ ทำนองว่าเราโตแล้ว อายุ 20 กว่าแล้วก็จริง แต่ว่าเราก็ยังมีความเป็นเด็กที่รู้สึกว่า อยากจะอ้อน อยากจะทำตัวเป็นเด็กๆ อย่างนี้อยู่ มันเป็นความรู้สึกของพวกเราในวันนี้ ก็หวังว่าทุกคนจะฟังและอินไปกับเพลงๆ นี้" ด้านสาวโซยอนบอกว่า "ฉันชอบเพลง 'Allergy' ค่ะ แฟนๆ ที่อยู่ในช่วงอายุเดียวกับพวกเราฟังแล้วก็น่าจะเห็นด้วย มีความคิดของพวกเราอยู่ในเนื้อเพลงด้วย" มาถึงสาวอูกีที่บอกว่า "อูกีชอบ 'All Night' (ภาษาไทย) ฉันเป็นคนเขียนเพลงนี้เอง มันเป็นการท้าทายแนวเพลงใหม่ที่ไม่เคยเขียนมาก่อน บอกได้เลยว่าเพลงนี้ในคอนเสิร์ตจะเป็นเพลงที่ทำให้ทุกคนสนุกสนานไปพร้อมๆ กันได้ เอ็มซีอดไม่ได้ที่จะแซวอูกีในทำนองที่ว่า ขึ้นต้นมาเป็นภาษาไทย ก็คิดว่าจะอธิบายเป็นภาษาไทยซะแล้ว ทำเอาเจ้าตัวออกอาการรู้สึกผิดเบาๆ และกล่าวขอโทษในสไตล์น่ารักๆ "Oh sorry ครั้งหน้านะคะ ครั้งหน้า" ด้านสาวชูฮวาบอกว่า "ฉันชอบเพลง 'Lucid' ที่เขียนโดยคุณมินนี่เหมือนกัน เพลงนี้ทุกคนฟังแล้วจะรู้สึกถึงความเซ็กซี่ของเพลงนี้ ถ้าดูท่าเต้นแล้วมันจะเพอร์เฟ็กต์มากๆ เลย" ซึ่งสาวมินนี่ก็สำทับว่า "ไปชมได้ที่คอนเสิร์ตของพวกเรานะคะ"

        (G)I-DLE เป็นวงที่ได้รับการชื่นชมว่าเก่งกาจมากๆ ทั้งแต่งเนื้อเพลงเอง แต่งทำนองเอง โดยเฉพาะเพลงไตเติ้ลคือ Queencard ที่เอ็มซีบอกว่าเต้นกันทั่วบ้านทั่วเมืองแล้วตอนนี้ ทำเอาสาวโซยอนปลื้มจัดบอกเป็นภาษาไทยว่า "โอ้ ขอบคุณค่ะ" ด้านอูกีก็ถามเป็นภาษาไทยเช่นกันว่า "จริงเหรอๆ" เอ็มซีนุ้ยถึงกับต้องถามว่า คุณอูกี คุณเป็นคนไทยหรือเปล่าเนี่ย 555 ซึ่งเจ้าตัวก็รับลูกตอบกลับว่า "ใช่ ใช่" ฮากันทั้งห้องแถลงข่าว สาวมินนี่เลยบอกว่า "น้องๆ ทุกคนมีชื่อภาษาไทยค่ะ มิยอน ชื่อมยุรี ค่ะ โซยอน ชื่อโสรยา อูกี ชื่อ (อูกี ตอบ ยุวดี) น้องชูชื่ออะไรคะ (ชูฮวา ตอบ ชุติมา) มินนี่ชื่อณิชา ค่ะ" โดยน้องชู-ชูฮวา บอกความรู้สึกที่มีชื่อไทยว่าภาษาไทยเป็นภาษาที่ฟังแล้วสวยงามมากๆ ดีมากเลย พิธีกรเลยชมว่าเป็นชื่อที่น่ารักมากเลย ซึ่งมินนี่ก็เฉลยว่า "หนูเป็นคนตั้งให้เพราะอยากให้มีชื่อที่ฟังแล้วเข้าถึงง่ายค่ะ" ดีเจนุ้ยอดที่จะแซวไม่ได้ว่า ฟังชื่อแล้วรู้เลยว่ามินนี่เป็นคนที่อ่านนวนิยายเยอะแน่ๆ ซึ่งเจ้าตัวขำก่อนบอกว่าไม่ใช้ เหตุผลที่แท้จริงคือ "น้องๆ ที่เกาหลีเขาจะไม่มีชื่อเล่นเหมือนเรา ชื่อจริงชื่อเล่นคือใช้ชื่อเดียวกันไปเลย น้องๆ ก็ถามว่าทำไมพี่มินนี่มีสองชื่อ ชื่อจริงชื่อณิชา แล้วทำไมมีมินนี่ งั้นอยากได้ชื่อไทยบ้าง ก็เลยจัดให้เลยค่ะ" สาวอูกีเลยเอ่ยขอบค่า (ที่ตั้งชื่อเพราะๆ ให้) เช่นเดียวกับสาวชูฮวาที่บอกเป็นภาษาไทยว่า "พี่มินนี่ ขอบคุณค่า"

        ส่วนความรู้สึกที่ได้กลับมาแสดงที่ประเทศไทยอีกครั้ง มินนี่ บอกว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้มาเล่นคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย ตื่นเต้นมากๆ เพราะว่าครั้งที่แล้วที่มาก็ครบ 1 ปีพอดี ครั้งที่แล้วเป็นครั้งแรกที่มาเล่นเวิลด์ทัวร์ เคยฝันไว้ว่าอยากจะมาเล่นคอนเสิร์ตที่บ้านเกิดตัวเองก็รู้สึกฝันเป็นจริง ครั้งนี้ก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน เพราะว่าอยากจะทำให้ Neverland ที่ไทยประทับใจมากขึ้นไปอีกยิ่งกว่าคราวที่แล้ว ก็เลยเตรียมโชว์พิเศษๆ มาเพื่อแฟนชาวไทยโดยเฉพาะด้วย ก็เลยอยากจะให้ติดตามกัน ส่วนมาเมืองไทยในครั้งนี้อยากรู้ว่าคิดถึงอะไรในเมืองไทยบ้าง สาวอูกีบอกเป็นภาษาไทยอีกแล้วว่า "ไทยอาหาร คิดถึงมากๆ" ทำเอามินนี่ต้องรีบแก้เป็น "คิดถึงอาหารไทยมากๆ" อูกีเลยขอแก้ตัว "ชอบอาหารไทยมากม้ากกก" ซึ่งอาหารที่เธอคนนี้ชอบก็ร่ายยาวมาทั้ง ต้มยำกุ้ง ข้าวเหนียวมะม่วง ผัดซีอิ๊ว ผัดไทย แตงโมปั่น ด้านชูฮวาชอบ ไก่วิ้งแซ่บ มินนี่เสริมว่า น้องๆ ทุกคนทานอาหารไทยเก่งมาก ทานได้หมดเลย ไม่มีอะไรที่ทานไม่ได้เลย ด้านสาวมิยอนบอกว่าเป็นคนที่ชอบอาหารไทยมากๆ วันนี้บินมาประเทศไทย แต่เมื่อวานสั่งอาหารไทยกินด้วยนะ ทั้งแกงเขียวหวาน, คอหมูย่าง และ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ส่วนคุณโสรยา โซยอน นั้นบอกว่าชอบเบนโตะมาก ก่อนจะขึ้นงานแถลงก็ทานไปสามซองแล้ว ด้านสาวชูฮวา มาแปลกบอกว่าตอนที่เดินทางในประเทศไทย ชอบรถตู้ที่พวกเธอนั่งกันมากเลย ของทานเล่นในรถก็มี เมืองไทยก็สวยมาก แอร์เย็น เบาะนั่งสบาย เอ็มซีเลยบอกว่าพูดอย่างนี้ผู้จัดดีใจแล้วนะ สาวๆ (G)I-DLE เลยพร้อมใจกันบอก "ขอบคุณค่ะ" ถือเป็นคำตอบที่เซอร์ไพรส์มากเพราะปกติเวลาศิลปินต่างประเทศมาจะพูดถึงเรื่องอาหารหรือสถานที่ท่องเที่ย แต่นี่เป็นครั้งแรกที่พูดถึงรถตู้

        คอนเสิร์ตครั้งนี้ใช้ชื่อว่า I am Free-TY ซึ่งสาวโซยอนได้เล่าคอนเซ็ปต์ของชื่อให้ฟังว่า "เป็นเฟสติวัลของพวกเรา (G)I-DLE ความ freedom ก็คือความอิสระของพวกเรา ในคอนเสิร์ตก็มันส์กันเต็มที่ได้เลยค่ะ เพราะสนุกสนานเต็มที่จริงๆ ครั้งที่แล้วจำได้ว่าไม่มีโซนสแตนดิ้ง ครั้งนี้มี แฟนๆ สามารถเต้นไปพร้อมๆ กับพวกเราได้เลย" จากนั้นสาวๆ ก็ได้แง้มถึงความพิเศษของคอนเสิร์ตในวันพรุ่งนี้ด้วยการสปอยล์เป็นโค้ดลับคนละคำ เริ่มจากมิยอน : ครั้งแรก / โซยอน : Only / อูกี : สวย สวยมาก / ชูฮวา : Hot girl ปิดท้ายที่มินนี่ : สุดปัง! ค่ะ อยากให้ไอเดิลสุดปัง มาแล้วก็คือปังที่สุด

        และส่งท้ายแบบอ้อนๆ ให้ไปเจอกันในคอนเสิร์ตครั้งนี้จากทั้ง 5 สาว

ชูฮวา : ไทยเนเวอร์แลนด์คะ เราไม่ได้เจอกันนานมากเลย พรุ่งนี้บอกทุกคนได้เลยว่า พวกเราเตรียมการแสดงเท่ๆ มาให้ทุกคนกันเยอะมาก รับรองได้ว่าทุกคนจะไม่มีผิดหวังแน่นอนเลยค่ะ มากันเยอะๆ เลยนะคะ

อูกี : ไทยเนเวอร์แลนด์คะ คิดถึงมากม้ากก ไทยเนเวอร์แลนด์สวยมาก น่ารักมาก อ่า อร่อยมาก (ภาษาไทย) เราตั้งใจเตรียมความพิเศษมาให้ทุกคน บ้านเกิดของคุณมินนี่ยังไงมันก็พิเศษมากอยู่แล้ว พรุ่งนี้สนุกแน่นอนค่ะ

โซยอน : ครั้งที่แล้วจำได้ว่าสนุกมากๆ ซาบซึ้งมากๆ ประทับใจมาก คือมีแต่ความทรงจำดีๆ ที่พวกเราสร้างร่วมกัน พวกเราก็เลยรอคอยที่จะได้เจอแฟนๆ ชาวไทยมากๆ ถ้าใครอยากเห็นพี่มินนี่ร้องไห้อีกครั้งก็มากันเยอะๆ เลยนะคะ

มิยอน : ทราบมาว่าไทยเนเวอร์แลนด์ก็รอคอยพวกเรานานมากเหมือนกันใช่มั้ยคะ พวกเราก็จะได้เจอกันแล้วในวันพรุ่งนี้ พวกเราตั้งใจเตรียมความสนุกมาให้ทุกคนได้ดูกันนะคะ แล้วก็อย่างที่บอกไป ถ้าทุกคนอยากเห็นมินนี่ร้องไห้ก็มากันเยอะๆ ได้เลย บางทีมิยอนก็อาจจะร้องไห้ตาม ถ้าทุกคนอยากเห็นโมเม้นท์นี้ก็เจอกันในฮอลล์คอนเสิร์ตพรุ่งนี้นะคะ

มินนี่ : มิยอนไม่ค่อยร้องไห้ค่ะ ก็เป็นครั้งที่ 2 ที่มาเล่นคอนเสิร์ตของตัวเองที่กรุงเทพฯ อยู่ ก็ตื่นเต้น ตอนนี้ก็ตื่นเต้นอยู่ อาจจะพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง ก็อยากให้รู้ว่าหนูตื่นเต้นมากๆ นะคะ เราเตรียมโชว์มาแบบตั้งใจมากจริงๆ ปีที่แล้วพวกเราก็สนุกมากๆ และรู้สึกว่าเนเวอร์แลนด์ก็ประทับใจกับโชว์ครั้งที่แล้ว พวกเราก็ตั้งใจอยากให้มันดีขึ้นไปอีก ครั้งนี้เป็นเหมือนเฟสติวัล รับรองว่าทุกคนจะมันส์ไปกับพวกเราแน่นอน ไม่ผิดหวังแน่นอน มาดูกันเยอะๆ นะคะ เราเตรียมของขวัญเพื่อแฟนๆ ชาวไทยโดยเฉพาะ ไม่สามารถดูได้ที่ประเทศอื่น ที่นี่ที่เดียว อยากรู้ก็มาดูกันเยอะๆ นะคะ

       NEVERLAND ชาวไทยเตรียมฟินไปพร้อมกันใน 2023 (G)I-DLE WORLD TOUR [I am FREE-TY] IN BANGKOK ในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี รับรองโดยสาวๆ ว่างานนี้ 'ปังที่สุด' แน่นอน ติดตามข่าวสารกิจกรรมและข้อมูลต่างๆ ของงานเพิ่มเติมได้ที่ Official Facebook: BEXConcert และ Twitter: @BEX_Concert

#2023GIDLE_WORLDTOURinBKK
#여자아이들 #GIDLE
#Iam_FREETY
#2023_GIDLE_WORLDTOUR #BEX

#민니 #MINNIE
#슈화 #SHUHUA
#우기 #YUQI
#미연 #MIYEON
#소연 #SOYEON

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้