“LEMONY” ส่ง MV “ถึงคุณที่จากไป” เพลงเศร้าและหน่วงที่สุดจากอัลบั้ม “Why Don’t I.…?”

Last updated: 5 ก.ค. 2566  | 

“LEMONY” ส่ง MV “ถึงคุณที่จากไป” เพลงเศร้าและหน่วงที่สุดจากอัลบั้ม “Why Don’t I.…?”

        ถ้าคุณจำวงนี้ได้... LEMONY จากค่าย สนามหลวงมิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ทุกครั้งของการแสดงสดบนเวที สนุกสุดเหวี่ยง มีความจี๊ด และความมันสุดพลัง แต่สำหรับเพลงล่าสุด “ถึงคุณที่จากไป” จากอัลบั้ม “Why Don’t I….?” จะทำให้คุณได้พบกับความหน่วงความเศร้าที่จี๊ดไปถึงใจคนฟัง ซึ่งเป็นเพลงที่ตั้งต้นมาจากสมาชิกทั้ง 4 คนของวง คือ ทีม-อานันท์ พัวนิรันดร์ (ร้องนำ), แรก-คณิน กุมประสิทธิ์ (กีตาร์), เอฟ-ทรงพล เดชสุวรรณ (เบส) และ แชมป์-สิทธิกร กลัดเพชร (กลอง) ร่วมกันแชร์ 'เรื่องเศร้า’ ที่ตัวเองนึกถึงในระหว่างที่ทำเพลงนี้ จากคำที่ว่า “ไม่เหลือเวลาให้ลากันเลย” จนออกมา เป็นมวลรวมความเศร้าที่กลายเป็นเพลง “ถึงคุณที่จากไป” เพลงช้าและเพลงที่เศร้าที่สุดในอัลบั้ม

        โดย LEMONY เล่าถึงเพลงนี้ให้เราฟังว่า... “พอยท์หลักของเพลงนี้คือ เรานึกถึงคนที่จากลากันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจากลากันในรูปแบบไหน จากกันไปตลอด ชีวิต หรือจากลาเพราะเลิกรา แต่จะเป็นการจากแบบไหนก็ตาม คุณที่จากไปก็คือคนที่เราทำอะไรให้เขาไม่ได้แล้ว ถึงเราจะเข้าใจเหตุผลของการจากลานั้น แต่ก็จะมีช่วงเวลาที่เรานึกถึงอยู่”

        สำหรับมิวสิกวิดีโอได้ถูกนำมาขยายความโดยอิงจากเรื่องราวจริงในชีวิตของ “แพน-มนสิการ อุ่นจะนำ” ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ ที่นำเรื่องราวความผูกพันระหว่างตัวเธอเองและเพื่อนๆ ที่จากไปมาอยู่ในเพลงนี้ได้อย่างกลมกลืน เก็บรายละเอียดของความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนได้ทุกซีน และเน้นความคิดถึงที่มีต่อ “ถึงคุณที่จากไป” ได้อย่างลงตัว จนเหมือนเป็นหนังสั้นที่เล่าถึงเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ของเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่มีความฝันและรักกันมาก

        LEMONY พูดถึงมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ของพวกเขาต่อว่า…“เราคิดว่าพอเป็นเพลงที่พูดถึงการจากลาส่วนใหญ่พล็อตเรื่องของมิวสิกวิดีโอจะเป็นเรื่องของคู่รักหรือไม่ก็ครอบครัว ยังไม่ค่อยมีคนเล่าเรื่องในมุมของเพื่อนเท่าไหร่ แล้วยิ่งเรื่องนี้สร้างขึ้นจากเรื่องจริงของผู้กำกับ เลยทำให้ ทุกอย่างสมจริงมาก นักแสดงทุกคนก็ส่งอารมณ์ได้ดีหมด โดยเฉพาะอาเล็ก (สุรพล พูนพิริยะ) ที่ร่วมถ่ายทอดเป็นอาจารย์ที่คอยดูแลนักศึกษา ก็แสดงได้เข้าถึงอารมณ์ดีมาก ทำให้ภาพความผูกพันในมิวสิกวิดีโอชัดขึ้น”

ชมมิวสิกวิดีโอ เพลง “ถึงคุณที่จากไป” ของ LEMONY ได้แล้วที่ .. https://youtu.be/GxlrD3RIWxI...และฟังอัลบั้ม “Why Don’t I….?” ได้ทาง https://www.facebook.com/watch/109242512464385/563545052080904 และ https://www.youtube.com/watch?v=HOty_c5dQrI&list=PL_CXcOHXTwh3m1iFVLssJcxHsztCtt7lW

และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial , https://www.facebook.com/LEMONYBAND


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้