รำลึกถึงชีวิตในวัยเรียน และความทรงจำดี ๆ ที่มีกับเพื่อน ๆ ในวันนั้นกับมิวสิควิดีโอ “มือของแก” ซิงเกิ้ลใหม่ จากอัลบั้มใหม่ของ “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” อีกหนึ่งเพลงที่อบอุ่นใจ และเต็มอิ่มในความรู้สึก

Last updated: 22 มิ.ย. 2566  | 

รำลึกถึงชีวิตในวัยเรียน และความทรงจำดี ๆ ที่มีกับเพื่อน ๆ ในวันนั้นกับมิวสิควิดีโอ “มือของแก” ซิงเกิ้ลใหม่ จากอัลบั้มใหม่ของ “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” อีกหนึ่งเพลงที่อบอุ่นใจ และเต็มอิ่มในความรู้สึก

         “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จัดคอนเสิร์ตฉลองวาระครบรอบ 35 ปีในวงการเพลงไปแล้วเรียบร้อย ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมีแฟนเพลงให้การสนับสนุนอย่างอบอุ่น ซึ่งนอกจากจะนำบทเพลงในงานชุดที่ผ่านมา ที่แฟนๆ ประทับใจมาเล่นสดๆ ให้ฟังให้ชม วันนั้นตำนานเพลงเพื่อชีวิตรายนี้ ยังหยิบ “TOYLAND” เพลงใหม่ ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม ‘35 ปี คำภีร์’ อัลบั้มชุดที่ 20 มาสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จับปากกาแต่งเพลงที่ว่าด้วยแง่มุมทางการเมือง และก็เต็มไปด้วยความคมคาย ที่สามารถนำไปคิดต่อได้ยาวๆ ไม่แพ้งานเพลงเก่าๆ ที่เคยทำออกมา

         และกับซิงเกิ้ลที่ 2 ของอัลบั้ม “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จะพาแฟนๆ ไปรำลึกถึงความสำคัญของ “เพื่อน” และพลังของคำว่า “มิตรสหาย” ด้วย “มือของแก” ที่เนื้อหาในเพลงจะตอกย้ำถึง พลังของความเป็นเพื่อน ที่มีอยู่ในทุกช่วงชีวิตของเรา ซึ่งนอกจากจะมอบมิตรภาพมาให้ ในหลายๆ ครั้งที่เราตกทุกข์ได้ยาก ยังให้ความช่วยเหลือกันและกัน ด้วยการยื่น “มือ” มาฉุดให้ลุกขึ้นในยามที่ล้มลง เช่นที่เนื้อเพลงบอกเอาไว้

         “แต่ฉันยังมีแกอยู่ตรงนั้น วันที่ฝันพร่าเลือนเกือบสลาย ยังมีมือของแกฉุดเอาไว้ ภาพที่เคยเลือนหายกลับหวนมา”

         เรื่องราวของ “มือของแก” จะถูกเล่าผ่านดนตรีโฟล์กร็อก ที่ฟังหนักแน่น ย้ำความสำคัญและพลังของความเป็นเพื่อน รวมถึงความทรงจำที่ไม่มีวันเลือนหาย

         มิวสิควิดีโอ “มือของแก” ก็เป็นการเดินทางกลับไปรำลึกถึงวันวานและเพื่อนสนิท กับการนำเสนอเรื่องราวชีวิตวัยเรียน กิจกรรมต่างๆ ที่ร่วมทำกับเพื่อน ทั้งสุข ทั้งทุกข์ ดีใจหรือเสียใจ ที่หากได้ชมภาพเก่าๆ ที่ผ่านไปนาน ความสนุกสนานและบรรยากาศในช่วงเวลานั้นๆ จะกลับมามีชีวิตอีกครั้งอย่างแน่นอน

         ชมมิวสิควิดีโอ “มือของแก” ซิงเกิ้ลที่ 2 ของอัลบั้ม ‘35 ปี คำภีร์’ ที่จะพาความทรงจำดีๆ ที่มีกับเพื่อนๆ ในวัยเรียนหวนคืนมา กันได้จากยูทูบ: Pu Pongsit Official และฟังเพลงนี้ได้จากทุกบริการสตรีมมิ่งทั่วไทย: : https://pupongsit.lnk.to/MueKongKae

YouTube : https://www.youtube.com/@PuPongsitOfficial


#มือของแก #พงษ์สิทธิ์คำภีร์ #PuPongsitOfficial

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้