ตัวตึงในตำนาน! FTISLAND ทำไทยพรีมาดอนน่าสนุกเต็มแม็กซ์แบบไม่แคร์ข้อเข่ากับคอนเสิร์ตแรกในรอบ 5 ปี "2023 FTISLAND LIVE 'RE : FTISLAND' IN BANGKOK"

Last updated: 19 มิ.ย. 2566  | 

ตัวตึงในตำนาน! FTISLAND ทำไทยพรีมาดอนน่าสนุกเต็มแม็กซ์แบบไม่แคร์ข้อเข่ากับคอนเสิร์ตแรกในรอบ 5 ปี "2023 FTISLAND LIVE 'RE : FTISLAND' IN BANGKOK"

          สนุกแบบตะโกน!! สำหรับการกลับมาเยือนเมืองไทยในรอบ 5 ปี ของ 3 หนุ่มชาวเกาะ FTISLAND ซึ่งประกอบด้วย Lee Hong Gi (อี ฮงกี), Lee Jae Jin (อี แจจิน) และ Choi Min Hwan (ชเว มินฮวาน) กับคอนเสิร์ตที่มันส์สุดของแห่งปี สมศักดิ์ศรีศิลปินระดับตัวแด๊ด! 2023 FTISLAND LIVE 'RE : FTISLAND' IN BANGKOK ในวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ณ ไบเทค ฮอลล์ 1-3 โดยการร่วมมือของผู้จัดฝีมือคุณภาพ Ujin Entertianment กับ Thailand Society และ Redcap

          ซึ่งกลับมาครั้งนี้ FTISLAND ยังคงได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทั้ง “พรีมาดอนน่า” (ชื่อแฟนคลับ) ที่มากันแน่นฮอลล์คอนเสิร์ต รวมถึงคณะสื่อมวลชน ที่มาร่วมงานแถลงข่าวและงานคอนเสิร์ตกันอย่างหนาแน่นไม่แพ้กัน และช่วงที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เตรียมนับถอยหลัง 3 2 1 สู่ 2023 FTISLAND LIVE 'RE : FTISLAND' IN BANGKOK เหล่าพรีมาดอนน่าพร้อมเพรียงกันโบกธง และแท่งไฟจนทั้งฮอลล์กลายเป็นสีเหลืองทอง พร้อมกรี๊ดกันแบบสุดเสียงต้อนรับ 3 หนุ่ม ฮงกี, แจจิน และ มินฮวาน ขึ้นบนเวที พร้อมประจำการในตำแหน่งของแต่ละคน

         ประเดิมเสียงร้องอันทรงพลัง และดนตรีอันหนักหน่วงกระแทกใจ ด้วยเพลง Don't Lose YourSelf ,TIME TO และ PRAY ซึ่งทำเหล่าพรีมาดอนน่านั่งไม่ติดเก้าอี้ลุกกระโดดกันตั้งแต่วินาทีแรก! จากนั้นทั้ง 3 หนุ่ม ก็ขอเบรกทักทายแฟนๆ อย่างเป็นทางการ "สวัสดีครับ พวกเรา เอฟทีไอส์แลนด์ ครับ" ต่อที่การทักทายเป็นรายคนเริ่มที่หนุ่มฮงกีที่ร่ายเป็นภาษาไทย "สวัสดีครับ ผมรักตีกอล์ฟครับ แล้วผมรักคนไทยมากๆ เก่งจังเลย เก่งจังเลย" แจจินไม่ยอมมาเป็นภาษาไทยด้วย "สวัสดีครับ แจจินครับ" ก่อนจะโวยเบาๆ ว่าภาษาไทยเขาก็เตรียมมานะ ทำไมไม่ขึ้นจอให้บ้างอ่ะ ทำให้เกิดการทุ่มเถียงกันเล็กๆ ระหว่างนักร้องนำกับมือเบส ระหว่างที่ 2 หนุ่มเถียงกัน มินฮวาน ก็ขอแทรกขึ้นมาประมาณว่าขอก่อนแล้วกัน "สวัสดีครับ มินฮวาน ครับ" ก่อนเผยต่อว่า "ไม่ได้เจอกันนานมากเลย เมื่อไม่นานมานี้คุณฮงกิกับคุณแจจินเพิ่งมา ส่วนผมนี่ 5 ปีเลยนะครับ คิดถึงทุกคนมากๆ เลย พอมาได้เจอแบบนี้ก็รู้สึกดีใจ ขอให้ทุกคนสนุกสนานกันไม่บาดเจ็บจนคอนเสิร์ตเลิกนะครับ" ก่อนที่แจจินจะนึกภาษาไทยได้ว่า "คิดถึงมากๆ ครับ" พร้อมทำเสียงอ้อน ฮงกีเลยแซวว่าไม่มีคำพูดอื่นเหรอ 555

         คอนเสิร์ตในค่ำคืนนี้ยังมีสมาชิกคนพิเศษมาเล่นกีตาร์ให้วง FTISLAND นั่นก็คือหนุ่มหล่อ 'อึนซู' ซึ่งเจ้าตัวก็แนะนำตัวว่า "สวัสดีครับ ผมอึนซู เป็นมือกีตาร์ครับ ปกติแล้วผมก็ได้ร่วมขึ้นเวทีกับ FTISLAND มาโดยตลอด ถือว่าเป็นเกียรติมากๆ สำหรับผมที่ได้มาขึ้นเวทีร่วมกับ FTISLAND ครั้งนี้ผมก็เตรียมหลายๆ อย่างมาอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะให้เกียรติที่ได้รับได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในวันนี้ครับ ขอบคุณครับ" ก่อนที่ฮงกีจะร่ายต่อว่ามาในรอบ 5 ปี มีเพลงที่หลายคนได้ฟังครั้งแรกแบบสดๆ ก่อนเช็คเหล่าพรีมาดอนน่าในฮอลล์ว่าทราบรึเปล่า (ว่าเป็นเพลงใหม่) เมื่อแฟนๆ เงียบเจ้าตัวรีบโวยเลยว่าไม่ทราบล่ะซี้ แต่สำหรับเพลงที่ไม่รู้จักก็ถือว่าเป็นของขวัญที่ได้มอบให้กับทุกคนก็แล้วกัน ฮงกียังบอกว่า ความทรงจำเกี่ยวกับทุกๆ คนที่เขามีในเมืองไทยก็คือสนุกสนานกันแบบเต็มที่เลยนะ แต่ครั้งนี้ดูเมือนทุกคนจะแก่เหมือนที่พวกเขาแก่ขึ้นเหรอ??? ช่วยโชว์ให้เห็นหน่อยสิว่า ทุกคน "เก่งจังเลยอ่ะ" (ภาษาไทย) ก่อนถามว่ารู้จักแชมเปญมั้ยว่าแล้วก็ชวนพรีมาดอนน่าซ้อมเพลง Champagne และไปสนุกต่อกับลิสต์เพลงใหม่ที่แฟนๆ ได้ฟังเป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็น Champagne, PUPPY, Falling Star และ FREEDOM

         ซึ่งพอจบเพลย์ลิสต์นี้ นักร้องนำฮงกีถึงกับลงไปนอนบนเวที เพราะวิ่งไปหาแฟนๆ ทั้งฝั่งซ้าย-ฝั่งขวา ร้องไปวิ่งไปแบบเสียงไม่ตกแม้แต่โน้ตเดียว ส่วนแฟนๆ ด้านล่างเวทีก็มันส์ไม่แพ้กัน เรียกว่าบัตรนั่งกลายเป็นบัตรยืน เก้าอี้มีหน้าที่เป็นแค่พร็อพเท่านั้น!! เจ้าตัวถามพรีมาดอนน่าว่า สนุกมั้ย สนุกจริงๆ หรือ? แต่เค้าน่ะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ (จากสภาพที่เห็น) ก่อนถามย้ำว่ามาสนุกกันแบบนี้ในรอบหลายปี เป็นไงบ้าง สนุกมั้ย เมื่อแฟนๆ บอกว่าสนุก เจ้าตัวเลยถามย้ำว่าจริงเหรอ?? แบบว่าไม่ค่อยแน่ใจสักเท่าไหร่ ก่อนกล่าวติดตลกว่า ไม่ได้มาสนุกที่เมืองไทยนานมาก แต่เวทีในวันนี้มันกว้างไป มันยาวไป วิ่งไป-มาเลยเหนื่อยเป็นพิเศษ ก่อนถามเหล่าพรีมาดอนน่าว่านานแล้วใช่มั้ยที่ทุกคนไม่ได้นั่งเก้าอี้แบบนี้เพราะว่าคอนเสิร์ตของพวกเขาจะไม่ค่อยได้เห็นใครนั่งเก้าอี้แบบนี้ ตอนนี้เลยดูแปลกตามากเลย ก่อนบอกจะตายแล้ว ทำเอาหนุ่มแจจินอดที่จะสวนภาษาไทยตามล่ามว่า "จะตายแล้ว" แซวพี่ฮงกียกใหญ่ พี่ใหญ่เห็นดังนั้นเลยจัดภาษาไทยมาอีกเซ็ต "เก่งจังเลย" "ซ้าย ขวา ตรงกลาง" "เก่งจังเลย"

         ฮงกียังบอกว่าด้วยความคิดถึงที่ไม่ได้เจอกันนานมาก พวกเขาก็เลยได้มีการเปลี่ยนบางอย่าง 1-2 จุด ทุกคนทราบมั้ย ถามกลับแฟนๆ ในฮอลล์ และได้คำตอบคือความเงียบ ทำเอาเจ้าตัวบ่น "ไม่ทราบเลยนะฮะ" ฮากันไปก่อนแสร้งน้อยใจว่าดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีความสนใจในพวกเค้าเลย พวกเขาจัดคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่น มีมิวสิคัลที่เกาหลีแล้วก็มาที่นี่เลย รู้มั้ยเนี่ย 555 ก่อนย้ำ พวกเขายังหนุ่มน้าถึงแม้ว่าจะอายุ 30 กลางๆ แต่ยังหนุ่มอยู่นะ "เก่งจังเลย" (ภาษาไทย) นักร้องนำสุดหล่อบอกต่อว่ายังมีเพลงเหลืออยู่อีกหลายเพลงเลย และมีเพลงเก่าๆ ในอดีตของพวกเราด้วย ถึงตรงนี้เสียงกรี๊ดสนั่นตอกย้ำว่านี่คือแฟนพันธุ์แท้ที่ติดใจมาตั้งแต่อัลบั้มเก่าๆ แต่เซ็ตถัดไปจะให้ทุกคนฟังร็อคของเอฟทีไอส์แลนด์บ้าง ก่อนไปสนุกโดดต่อไม่แคร์ข้อเข่ากับเพลง The Night, Want และ Take me now

         หลังจากนั้น...มาถึงอีเว้นท์พิเศษที่หนุ่มๆ เขาเตรียมมาเพื่อแฟนๆ โดยเฉพาะ โดยจะเป็นเหมือนแฟนมีตติ้งเล็กๆ ได้นั่งพูดคุยกับเหล่าพรีมาดอนน่าและเล่นเกมส์ทายเพลงกัน โดยน้องแพรที่เป็นพิธีกรในงานแถลงข่าวขึ้นมาเป็นเอ็มซีสำหรับอีเว้นท์พิเศษนี้ ซึ่งเอ็มซีคนสวยขออาสาถามความรู้สึกของหนุ่มๆ ที่เล่นคอนเสิร์ตมาครึ่งทางแล้ว ซึ่งฮงกีบอกว่าเป็นการเล่นคอนเสิร์ตครั้งแรกหลังจากที่ไม่ได้เล่นมานานมาก (ที่เมืองไทย) ดีใจมากที่แฟนๆ ยังจดจำเพลงของพวกเขาได้ แต่ทำไมทุกคนตัวแข็งกันอ่ะ ไม่ยอมเล่นกันเลย เพลงที่จะได้เต้นๆ กัน มันหมดไปแล้ว เสียดายบางคนไม่ยอมเต้นเลย ส่วนมาเมืองไทยรอบนี้คิดถึงอะไรในเมืองไทยมากที่สุด ฮงกี (อีกแล้ว) บอกว่า ตัวเขามาเมืองไทยบ่อยจนชินไปหมดแล้ว ก่อนกล่าววลีเก่งของเจ้าตัว "เก่งจังเลย" ขึ้นมาอีกรอบ ด้านมือกลองมินฮวานเผยว่า เวลาลงที่สนามบินประเทศไทย รู้สึกมีกลิ่นอายของประเทศไทยตลอด เหมือนมีกลิ่นดอกไม้อะไรสักอย่าง เอ็มซีถามต่อว่ารู้มั้ยพรีมาดอนน่าไทยชอบเพลงอะไรของพวกเขา ซึ่งฮงกีก็พูดชื่อมาหลายเพลง แต่จะเป็นเพลงอะไรนั้นให้หนุ่มๆ ทายจากการเล่นเกมส์กันดีกว่า

         กติกาคือจะเปิดเพลง FTISLAND ให้ 3 หนุ่มตอบชื่อเพลง FTISLAND ที่ชาวพรีมาดอนน่าไทยชอบมากที่สุด โดยจะเปิดเพลงให้ฟังแค่ 1 วินาทีเท่านั้น ตอบถูก 3 เพลงจาก 5 เพลงได้ของขวัญจากพรีมาดอนน่า ซึ่ง 3 หนุ่มตอบถูกทั้ง 5 เพลง 'I Hope', 'Until You Come Back (너 올 때까지)', 'Because I Don't Know How To Love', 'Hey Girl' และ 'Primadonna' ซึ่งเพลงหลังสุดหนุ่มฮงกีบอกว่าไม่ได้ฟังเพลงนี้มา 10 ปีแล้ว เป็นอันว่าตอบถูกครบ งั้นก็ต้องมารอลุ้นกันว่าของขวัญที่พรีมาดอนน่าชาวไทยเตรียมให้กับเอฟทีไอส์แลนด์จะเป็นอะไร ถึงตรงนี้ก็หมดหน้าที่ของสาวแพร โดยเธอขอให้ทุกคนเอนจอยกับคอนเสิร์ตต่อไป ด้านฮงกีอดที่จะแซวว่า แล้วก็ไปเลยเหรอ 555 เกิดมาไม่เคยมีกิจกรรมอะไรแบบนี้ในคอนเสิร์ต ก่อนบอกว่าตอนนี้กำลังเตรียมเวทีอะคูสติก และถามแฟนๆ ว่าใครได้ดู HONGKI JONGKI บ้าง ที่นั่นจะมีการโคฟเวอร์เพลง, รีเมคเพลง อะไรต่างๆ ก่อนพาแฟนๆ ไปหูเคลือบทองคำกับโชว์สุดพิเศษที่มาแบบ Acoustic Live เปิดด้วยเพลง Don't love, Do You Know why, Severely และ WIND ขอยกพาร์ตนี้ให้เป็นสเตจเสียงสวรรค์ ยิ่งคลอไปกับเสียงร้องของเหล่าพรีมาดอนน่าบอกได้คำเดียวว่าเพอร์เฟ็กต์! โดยฮงกีเผยความรู้สึกหลังจบเพลงเซ็ตนี้ว่าตอนนี้รู้สึก "เก่งจังเลย" (ภาษาไทย) มากๆ ที่ได้ยินเสียงของทุกคนหลังจากที่ไม่ได้ฟังนานแล้ว และถ้าหากว่าได้มีเวทีที่จะได้ร้องกับทุกคนอีกครั้งนึงในอนาคตก็จะขอฝากเนื้อฝากตัวอีกรอบ แต่ขึ้นชื่อว่าคอนเสิร์ตของ FTISLAND ทุกคนต้องมาโดดและโยกให้หัวหลุดเท่านั้น! สเตจถัดมาถึงเวลามือกลองหนุ่ม “มินฮวาน” ได้ปล่อยของกับสเตจ M.H Drum Solo เท่สุด ระเบิดสุด ก่อนอีก 2 หนุ่มจะขึ้นมาบรรเลงความสนุกอีก 2 เพลงสุดท้ายของวันนี้ เพลง Hourglass และ Aqua

         สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ที่ตั้งตารอมา 5 ปี ชาวพรีมาดอนน่าขอต่อเวลาแห่งความสุข ความสนุก ออกไปอีกนิด ระหว่างที่ 3 หนุ่มไปเตรียมตัวสำหรับอังกอร์ แฟนๆ ส่งเสียงเรียกพวกเขาตลอดเวลา และทั้ง 3 หนุ่มกลับขึ้นมาบนเวทีอีกครั้ง กับเพลง Still With U จบเพลงหนุ่มๆ เผยความรู้สึกอีกครั้ง โดยขอบคุณเหล่าพรีมาดอนน่าที่มาหาพวกเขาทั้ง 3 คนในวันนี้ เริ่มจากฮงกี "ได้ทัวร์อีกครั้งในปีนี้ ช่วงนี้ใช้ชีวิตแบบยุ่งๆ แต่ก็รู้สึกขอบคุณและอยากกล่าวกับทุกคนว่าขอบคุณด้วย ขอบคุณมากจริงๆ ครั้งหน้าพวกเราก็จะมาพร้อมกับอัลบั้มใหม่ อยากให้ทุกคนติดตาม การที่ FTISLAND ได้เจอกับทุกคนแบบนี้ผ่านทางคอนเสิร์ตผมว่ามันเป็นความสุขมากๆ และเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบเดบิวต์ 16 ปี (แฟนๆ เฮ) ยินดีกับทุกคนด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆ เลย ในฐานะ FTISLAND ก็จะสร้างอัลบั้มใหม่ๆ และคอนเสิร์ตต่อๆ ไป และผลงานต่อๆ ไป ถึงแม้ว่าไม่ได้มานานแล้ว แต่ก็มีคนมามากมายแบบนี้ก็รู้สึกขอบคุณมากๆ ครับ จะกลับมาพบกับทุกๆ คนอีกครั้งนึงให้ได้ครับ ส่วนแจจินก็บอกว่า "ตั้งแต่เดบิวต์ พวกเราก็ชอบเมืองไทยมาตลอด พรีมาดอนน่าไทยให้ความรักและกำลังใจกับพวกเราเสมอ ครั้งต่อไปหวังว่าพรีมาดอนน่าจะให้กำลังใจกันต่อไป อย่าป่วย หาเงินได้เยอะๆ ขอให้มีความสุขครับ" ปิดท้ายที่ มินฮวาน "พวกเราไปเกณฑ์ทหาร และมีโควิด-19 ด้วย ทำให้มีช่องว่างในการทำงานยาวพอสมควร แต่ว่าพอได้มาร้อง มาเล่นดนตรีให้ทุกคนได้ฟังในวันนี้ เรามีความสุขมากจริงๆ จากนี้ไปก็จะไม่มีอะไรขัดขวางได้แล้ว เราจะพยายามทำอัลบั้ม และคอนเสิร์ตต่อไปนะครับ"

          สุดท้ายก่อนจะโบกมือลา พวกเขาก็ขอส่งเพลง Paradise เป็นของขวัญสุดท้าย ก่อนที่จะเซอร์ไพรส์ยิ่งกว่า เมื่อพรีมาดอนน่าไทย เตรียมโปรเจ็กต์พิเศษมามอบเป็นของขวัญให้พวกเขา ไม่ว่าจะเป็นป้ายแบนเนอร์ที่มีข้อความว่า "에프티를 지켜줘서 고마워요" ซึ่งมีความหมายว่า “ขอบคุณที่ปกป้องเอฟทีนะ” และแปลอักษรเป็นคำว่า “16주년 ”  ซึ่งมีความหมายตรงตัวว่า  “16 ปี ” รวมถึงยังมีเค้กสุดน่ารักที่มามอบให้ 3 หนุ่ม เพื่อฉลองวันครบรอบเดบิวต์ 16 ปีไปด้วยกัน ซึ่งเหล่าพรีมาดอนน่าก็ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์เวอร์ชั่นเกาหลีให้หนุ่มๆ ฟังอีกด้วย แม้จะดำน้ำไปหน่อย แต่ทั้ง 3 หนุ่ม ก็สัมผัสได้ถึงความรักของแฟนๆ ที่มีต่อพวกเขาอย่างแน่นอน

          ยกให้เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความประทับใจ สำหรับ 2023 FTISLAND LIVE 'RE : FTISLAND' IN BANGKOK เพราะไม่ว่าจะเป็น แสง สี เสียง โปรดักชั่น เรียกได้ว่าจัดเต็ม เมื่อบวกกับความเป็นหนึ่งด้านดนตรีของ 3 หนุ่ม FTISLAND ที่ทั้งร้องสด เล่นสด พลังร้อง พลังดนตรี ที่ไม่ใช่แค่เพราะ แต่กระแทกไปถึงใจคนฟัง ทำให้ตลอด 2 ชั่วโมงในคอนเสิร์ต ไม่มีวินาทีไหนที่แฟนเพลง แฟนคลับของพวกเขา ไม่สนุก ไม่กระโดด ไม่มันส์ ทำให้ FTISLAND ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน เป็นวงดนตรีที่สักครั้งในชีวิตต้องมาชมพวกเขาเล่นคอนเสิร์ตให้ได้!!!

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้