แบคฮยอน ซิ่วหมิน และเฉิน EXO แจ้งยุติสัญญากับ SM Entertainment

Last updated: 1 มิ.ย. 2566  | 

แบคฮยอน ซิ่วหมิน และเฉิน EXO แจ้งยุติสัญญากับ SM Entertainment

         แบคฮยอน ซิ่วหมิน และเฉิน แห่งวง EXO ได้แจ้ง SM Entertainment เกี่ยวกับการยกเลิกสัญญาของพวกเขา โดยทั้งสามได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ผ่าน อี แจฮัก (Lee Jae Hak) ตัวแทนทางกฎหมายและทนายความของพวกเขา จากสำนักงานกฎหมายหลิน (LIN)

         โดย LIN อ้างว่า สมาชิก EXO ทั้งสามได้ส่งคำขอทั้งหมด 7 ฉบับสำหรับเอกสารที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับรายได้และรายจ่ายของศิลปินทั้งสามตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม

         เชื่อกันว่ามีแง่มุมที่เป็นปัญหาในส่วนของรายได้ของพวกเขา แบคฮยอน ซิ่วหมิน และเฉินเลือกที่จะขอบันทึกการคำนวณรายได้ของบริษัทที่ชัดเจนและโปร่งใส ซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานในฐานะศิลปิน อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า SM Entertainment อ้างว่าบริษัทไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลแก่ศิลปินได้

        นอกจากนี้ LIN ยังระบุว่า SM Entertainment บังคับให้ศิลปินเซ็นสัญญาพิเศษที่มีความยาวรวม 12~13 ปี จากนั้นเมื่อเร็วๆ นี้ยังเรียกร้องให้ศิลปินต่อสัญญาก่อนกำหนดเพื่อขยายสัญญาเป็นอย่างน้อย 17~18 ปี ศิลปินเชื่อว่าด้วยการใช้อำนาจและสถานะในฐานะบริษัทบันเทิงรายใหญ่ SM Entertainment ยังคงทำให้ศิลปินต้องรับ "สัญญาทาส" ที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งเป็นการละเมิดกฎหมายที่มีอยู่เกี่ยวกับสัญญาพิเศษในวงการบันเทิง ศิลปินจึงตัดสินใจดำเนินการทางกฎหมายต่อ "สัญญาทาส" ของ SM Entertainment เพื่อทำหน้าที่พูดแทนศิลปินอื่นๆ อีกมากมายที่อยู่ภายใต้บริษัทซึ่งอยู่ภายใต้สัญญาผูกพันเช่นเดียวกัน



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้