เพราะความรู้สึกที่อยู่ในใจมัน “มากกว่า” คำว่ารักที่พูดออกไป ซิงเกิลปาดน้ำตาของคนจากลาแบบไม่ทันตั้งตัว จาก “CLOCLWORK MOTIONLESS”

Last updated: 19 พ.ค. 2566  | 

เพราะความรู้สึกที่อยู่ในใจมัน “มากกว่า” คำว่ารักที่พูดออกไป ซิงเกิลปาดน้ำตาของคนจากลาแบบไม่ทันตั้งตัว จาก “CLOCLWORK MOTIONLESS”

         เมื่อเวลาแห่งการจากลามาถึง เรามักทำได้เพียงถามตัวเองซ้ำๆ ว่าที่ผ่านมาเราได้บอกรักเค้ามากพอไหม “มากกว่า > (Ways)” ซิงเกิลเคล้าน้ำตาล่าสุดจากวงร็อกครองเพลย์ลิสต์เพลงเศร้า “CLOCKWORK MOTIONLESS (คล็อกเวิร์ค โมชั่นเลส)” ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน คือ กัน-เอกชัย ประตังทะสา (ร้องนำ), เม่น-ศิริยศ เรืองตังญาณ (กลอง), บัตร-ธนบัตร ช่างไม้ (กีตาร์), ตูม-เทอดไทย ทองโท (เบส) พูดถึงเรื่องราวการจากลาของคนรักที่จากไปแบบไม่ทันตั้งตัว จนอีกฝ่ายทำได้เพียงแค่ตั้งคำถามว่า ‘ที่ผ่านมาได้บอกรักมากพอไหม’ เป็นเพลงที่ Clockwork Motionless ได้แรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์จริงและยังได้ฝีมือการแต่งเพลง “ป้อม-สุรชัย พรพิมานแมน” จาก Mango Team มาช่วยทำให้เนื้อหาเข้าถึงความรู้สึกคนฟังด้วยภาษาเข้าใจง่ายแต่ลึกซึ้งในด้านอารมณ์ ด้านพาร์ทดนตรีหนุ่มๆ ทั้ง 4 ยังได้ลงทุนโปรดิวซ์กันเองพยายามทำซาวด์และวิธีการเล่นให้น้อยลงเพื่อให้บรรยากาศของเพลงฟังดูเบาๆ ฟังดูเรียบง่าย แต่กลับเหงาและว่างเปล่าที่สุดเหมือนกับความรู้สึกของเนื้อเพลง

         “เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากคนใกล้ชิดที่สูญเสียคนเป็นที่รักไป เลยทำให้กลับมาคิดว่าหลังจากคนที่เรารักหายไปจากโลกนี้แล้ว นอกเหนือจากความเศร้าที่มีเรายังตั้งคำถามกับตัวเองว่า ‘เราได้บอกรักเค้ามากพออย่างที่เรารู้สึกไหม’ หรือ ‘เค้าจะรู้ไหมว่าเรารักเค้ามากแค่ไหน’ เพราะบางครั้งคำพูดไหนๆ ก็ไม่อาจอธิบายความรู้สึกที่มีอยู่ข้างในใจของเราได้ทั้งหมด เราจึงตั้งชื่อเพลงนี้ว่า ‘มากกว่า’ เพราะความรู้สึกที่อยู่ในใจมัน ‘มากกว่า’ คำว่ารักที่พูดออกไป” ด้านมิวสิกวิดีโอยังได้ผู้กำกับมากฝีมือของ GDH559 “เสือ-พิชย จรัสบุญประชา” รวมถึงพระเอก MV เจ้าพ่อโฆษณาที่หลายคนคุ้นหน้า “เม้ง-ภัทรพล ทองสุขา” หรือ “เม้ง DESKTOP ERROR” ที่มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์เข้าถึงบทบาทจนคนที่ได้ชม MVต่างก็อินเสียน้ำตาไปตามกัน

         แฟนๆ สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอ “มากกว่า> (Ways)” จาก CLOCLWORK MOTIONLESS พร้อมกันทั่วประเทศได้แล้ววันนี้ และสามารถรับฟังเพลงได้ทั้งทาง Music Streaming ทุกช่องทางและช่อง Youtube : Genierock

มากกว่า(Ways) - Clockwork Motionless「Official MVhttps://youtu.be/dpFalAsW-bo

#genierecords #gmmgrammy #Ways #มากกว่า #ClockworkMotionless


ช่องทางติดตามผลงาน Clockwork Motionless

YouTube: genierock Facebook: Clockwork Motionless

Instagram: Clockworkmotionless

TikTok: Clockworkmotionless


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้