“เพื่อเข้าใจเธอ (What)” คำถามถึงความสัมพันธ์ ที่ถูกตั้งขึ้นผ่านงานดนตรีจัดจ้าน จาก หนุ่มเคอร์ (CURS) เจ้าของบุคลิกเซอร์ ๆ และบทเพลงที่มีเอกลักษณ์เ

Last updated: 10 มี.ค. 2566  | 

“เพื่อเข้าใจเธอ (What)” คำถามถึงความสัมพันธ์ ที่ถูกตั้งขึ้นผ่านงานดนตรีจัดจ้าน จาก หนุ่มเคอร์ (CURS) เจ้าของบุคลิกเซอร์ ๆ และบทเพลงที่มีเอกลักษณ์เ

        จากการทำงานในฐานะศิลปินอินดี้ ที่มีผลงานเป็นที่รู้จักไม่น้อย อาทิ “ในตอนนี้ (Miss)” และ “ยังไม่ได้” เคอร์ (CURS) หรือ อาฟเตอร์ ชาติศิริ ศุภศิณเจริญ กลายมาเป็นศิลปินอีกรายในค่ายเพลงคุณภาพ เน้นการทำงานที่ให้อิสระกับศิลปินอย่างเต็มที่ เวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ที่อยู่ในเครือบริษัทวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ที่ปล่อยซิงเกิลมาให้ฟังกันไปแล้วถึง 2 เพลง “คำที่เคยบอก (Try)” และ “เก็บไว้ก่อนเธอไป (Remind)”

        ซึ่งล้วนได้รับคำชื่นชมอย่างมาก กับการนำเอาดนตรีในแนวอัลเทอร์เนทีฟ มาปรุงแต่งได้สด ใหม่ มีชีวิตชีวา และมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ทั้งจากซาวนด์ดนตรี ทั้งจากเนื้อหา ที่การแต่งเพลงของ “เคอร์ (CURS)” มีการใช้ภาษา และการเล่าเรื่องที่มีลักษณะเฉพาะ ขณะที่การนำเสนอเป็นมิวสิกวิดีโอ ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อสามารถสร้างบรรยากาศที่ผิดแผกไปจากศิลปินรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโทนสี มุมกล้องและการตัดต่อ จนกลายเป็นมิวสิกวิดีโอในแบบ “เคอร์ (CURS)”
ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “เพื่อเข้าใจเธอ (What)” เคอร์หยิบเอาเรื่องราวความสัมพันธ์ของคนสองคน ที่เดินทางมาถึงจุดที่ใครคนหนึ่งอยากบอกให้อีกคนหยุดรับฟัง เมื่อสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นหนักหนาเกินกว่าจะรับไหว และเลือกพาตัวเองหายไป เพื่อใช้เวลาทำความเข้าใจอีกฝ่าย ที่ทำให้รู้สึกเจ็บมากขึ้น

        โดยใน “เพื่อเข้าใจเธอ (What)” เคอร์ จะบอกเล่าเรื่องราวหม่นๆ ด้วยงานดนตรีอัลเทอร์เนทีฟ ที่ปรุงแต่งออกมาจนฟังเป็นงานร่วมสมัยเช่นเคย แต่มีความจัดจ้านมากขึ้น และฟังเก๋ตั้งแต่เสียงปรบมือในท่อนอินโทร แล้วตามด้วยบีทสนุกๆ กับซาวนด์กีตาร์เท่ๆ ท่วงทำนองที่ลื่นไหล ได้ยินแล้วก็อยากโดดไปกับเสียงเพลงที่ได้ฟัง และอยากร้องตะโกนไปกับท่อนฮุคที่ติดหู
“แค่อยากหาย หาย หายไปให้ได้พัก แค่อยากจะหาย หาย หายไปเดี๋ยวก็กลับ”

        มิวสิกวิดีโอของ “เพื่อเข้าใจเธอ (What)” ก็มาพร้อมบรรยากาศและสไตล์ในแบบ “เคอร์” ที่แฟนๆ คุ้นเคยกันดี หากเพิ่มเติมความวาบไหวมากขึ้น จากการตัดต่อ ที่ภาพเข้ากับจังหวะของดนตรีได้อย่างกลมกลืน จนกลายเป็นเพลงที่ฟังก็สนุก ดูก็เพลิน และฟังได้จากทุกบริการสตรีมมิง : https://curs.lnk.to/What

        และชมมิวสิกวิดีโอ ที่ดูดีทุกเพลง มีเสน่ห์ทุกครั้งที่ชมของ “เพื่อเข้าใจเธอ (What)” และเพลงอื่นๆ ของ ”เคอร์” ได้ที่ ยูทูบ: Wayfer Records ที่นอกจากจะรับรู้ถึงความเข้าใจเธอมากขึ้นแล้ว ยังทำให้เข้าใจเคอร์มากกว่าที่เคยเป็นแน่นอน

https://youtu.be/GfdgMyS9o2Y

#เพื่อเข้าใจเธอ #CURS

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้