New Travelers ออกเดินทางอีกครั้ง กับซิงเกิลใหม่ “ช่างมัน” ที่ต้องการให้กำลังใจโดยไม่ต้องพูดอะไร

Last updated: 22 ก.พ. 2566  | 

New Travelers  ออกเดินทางอีกครั้ง กับซิงเกิลใหม่ “ช่างมัน” ที่ต้องการให้กำลังใจโดยไม่ต้องพูดอะไร

          “ช่างมัน” การให้กำลังใจครั้งใหม่ของ New Travelers เหล่านักเดินทางสายดนตรี จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ที่เดินทางไปข้างหน้าอีกครั้งกับบทเพลงที่พร้อมเข้าใจความอึดอัดและอยู่เคียงข้างคนทุกข์ใจ เพื่อรอวันที่พร้อมจะก้าวเดินออกจากความทุกข์นี้ไปด้วยกัน

          ถึงเวลาที่เหล่านักเดินทางสายดนตรีจะก้าวไปข้างหน้าบนเส้นทางใหม่อีกครั้ง คราวนี้ New Travelers เลือกปลอบโยนและให้กำลังใจทุกคนที่กำลังจมอยู่กับความทุกข์ด้วยบทเพลง “ช่างมัน” ซิงเกิลใหม่ที่อยากบอกพวกเขาเหล่านั้นว่าไม่ต้องกังวลหรือเครียดกับตัวเองก็ได้หากไม่สามารถระบายมันออกมาเป็นคำพูดให้ทุกคนได้เข้าใจ “เราเชื่อว่าทุกคนเคยมีเรื่องอึดอัดใจที่บางทีก็ไม่สามารถพูดมันออกมาได้ ในช่วงเวลานั้นบางทีความรู้สึกมันเปราะบางมาก อยากระบายแต่ไม่รู้จะพูดออกมายังไง แล้วบางทีการเข้าไปถามไถ่อาจกลายเป็นการคาดคั้นโดยไม่รู้ตัว สุดท้ายแล้วทุกอย่างอาจแย่ลงไปกว่าเดิมเสียอีก”

          ภู-ภาคภูมิ นิ่มละมัย มือกีตาร์พูดถึงที่ไปที่มาของไอเดียการแต่งเพลงครั้งนี้ที่หยิบเอาความเข้าใจในมุมมองอีกมิติของคนกำลังมีความทุกข์ซึ่งบางทีอยากระบายแต่ก็ไม่รู้ว่าจะพูดออกมาอย่างไรจนกลายเป็นความอึดอัดที่สร้างความเครียดขึ้นไปอีก บางครั้งทางออกที่ดีอาจไม่ได้เป็นการถามไถ่เสมอไป แต่กลับเป็นเพียงการอยู่ให้กำลังใจข้างๆ โดยไม่ต้องมีคำพูดใดๆ “ไอเดียเริ่มแรกของเพลงนี้เกิดจากตอนที่พวกเรามานั่งแชร์ประสบการณ์กันครับ ตอนนั้นมีผม เอก แล้วก็พี่ปุ๊ยมานั่งคุยกันถึงความสัมพันธ์ของคนใกล้ตัวพวกเรา ไม่ว่าจะเป็นแฟน สามีภรรยา พี่น้อง หรือคนในครอบครัวเรา สังคมในทุกวันนี้ต่างคนต่างเจอเรื่องราวมากมายเหมือนกันหมด หลายต่อหลายเรื่องทำให้เราต้องเครียด กังวล เศร้า หรือกระตุ้นให้เกิดความผิดปกติทางอารมณ์ได้ บางครั้งมันก็หนักหนาถึงขั้นที่ว่าเกินกว่าจะบรรยายออกมาเป็นคำพูดให้ใครต่อใครฟังได้ บางทีสถานการณ์เลวร้ายแบบนี้เขาอาจจะต้องการแค่คนที่เข้าใจ คอยนั่งอยู่ข้างๆ ให้กำลังใจตลอดเวลาโดยที่ไม่ต้องพูดอะไรเลยด้วยซ้ำ บางทีวิธีนี้อาจช่วยทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้ ผมว่าความรักมีการแสดงออกได้หลายรูปแบบ บางครั้งอาจเป็นคำพูด แต่บางครั้งความเงียบก็เป็นการแสดงความรักความเข้าใจที่ทรงพลังที่สุดเช่นกัน” ภูเล่าเพิ่มเติมถึงที่ไปที่มาของการสร้างสรรค์งานครั้งนี้

         ซิงเกิลใหม่นี้ New Travelers ใส่กลิ่นอายความเป็นร็อคเพิ่มขึ้นด้วยการอัพบีทดนตรีให้หนักแน่นยิ่งกว่าเดิมรวมถึงเคี่ยวกรำบทเพลงให้มีเนื้อหาเข้มข้นยิ่งขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังคงไม่ทิ้งเอกลักษณ์วิธีสร้างสรรค์งานในสไตล์ที่มีเสน่ห์เช่นเคย “ทั้งดนตรีและเนื้อหาเพลงนี้ทุกคนในวงยังคงมีส่วนร่วมด้วยกันเหมือนเดิม เพลงนี้มันจะเต็มไปด้วยความอึดอัด กดดัน เคว้งคว้าง เศร้า ดูเหมือนหม่น แต่ถ้าตั้งใจฟังแล้วมันให้ฟิลเหมือนแสงปลายอุโมงค์นะ เพราะเราอยากถ่ายทอดความเข้าใจคนที่กำลังทุกข์ ซึ่งไม่ว่าคุณจะทุกข์เรื่องอะไร แต่เราเข้าใจว่าบางทีมันพูดออกมาไม่ได้ เราก็แค่อยากเป็นกำลังใจอยู่ข้างๆ ให้ก็พอ รายละเอียดทุกอย่างในเพลงเป็นเรื่องราวและประสบการณ์ของทุกคนในวงผสมผสานกัน แต่ละคนได้ใส่ความเป็นตัวเองลงไปในแต่ละส่วนอย่างเต็มที่ จนออกมาเป็นเพลงในแบบที่พวกเราต้องการ แล้วมันก็สื่อสารความเป็นตัวเราได้ดีด้วยครับ” ภู มือกีตาร์ เสริมถึงกระบวนการทำเพลงของ New Travelers ที่ทุกคนจะมีส่วนร่วมในแต่ละเพลงเสมอ

         นอกจากเพลงแล้วในส่วนของมิวสิกวิดีโอก็ช่วยถ่ายทอดอารมณ์เสริมความรู้สึกในเพลงได้ดีไม่แพ้กัน โดยการถ่ายทอดเรื่องราวครั้งนี้เริ่มต้นด้วยการตั้งคำถาม คุณเคยมีเรื่องในใจที่ไม่เคยพูดออกไปไหม? ความรู้สึกนั้นมันเป็นยังไง แล้วตีโจทย์ถ่ายทอดความอึดอัดของวัยต่างๆ ที่กำลังมีความทุกข์ต่างรูปแบบกันไปโดยไม่ต้องอธิบายด้วยคำพูด แต่ทว่าท้ายที่สุดแล้วแก่นแท้ที่เหล่านักเดินทางสายดนตรีอย่าง New Travelers ต้องการสื่อสารเพิ่มเติมนั้นก็คือการที่ต้องพูดคุยกันให้มากขึ้น เพราะบางครั้งความอึดอัดที่ไม่สามารถหาทางระบายออกมาได้อาจเป็นอันตรายและทำร้ายตัวเราหนักยิ่งขึ้น การที่สามารถพูดคุย ระบายออกมาได้อาจดีต่อเรายิ่งกว่า แล้วสิ่งที่ดีที่สุดอาจเป็นการเฝ้ารอการพูดคุยในเวลาที่อีกฝ่ายพร้อมจริงๆ

         สำหรับ “ช่างมัน” เป็นซิงเกิลลำดับที่ 3 ของกลุ่มนักเดินทางสายดนตรีฝีมือเก๋าอย่าง New Travelers ในสังกัด Genie Records ที่ประกอบไปด้วยนักร้องนักดนตรีฝีมือเยี่ยมประสบการณ์สูงอย่าง ภู-ภาคภูมิ นิ่มละมัย มือกีตาร์ (อดีตวง Musketeers), เอก-วชิรวิทย์ เกิดไทย นักร้องนำ (อดีตนักร้องนำวง Canvas) ร่วมแจมกับนักดนตรีฝีมือดีอย่าง ตั้ม-วัชรินทร์ ธนูมาส มือเบส และ เอิร์ท-ณัฐกุล นพรัตน์ มือกลอง โดยชื่อวง New Travelers นั้นต้องการสื่อถึงนักเดินทางกลุ่มใหม่ที่ต้องการนำประสบการณ์ดนตรีอันโชกโชนของแต่ละคนมาร่วมกันบุกเบิกเส้นทางบทใหม่ที่น่าค้นหากว่าเดิม

---------------------------

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง “ช่างมัน” ของศิลปิน New Travelers ได้ทาง YouTube ของ Genie Records https://youtu.be/bEedDMHxUkU และฟังออนไลน์ได้ใน Streaming ทุกแพลตฟอร์ม

ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวได้ที่
Facebook : www.facebook.com/newtravelersband , www.facebook.com/genierecords

Instagram : newtravelersband , genierecords

#ช่างมัน #NewTravelersBand
#genierecords #GMMGrammy


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้