"อพาร์ตเมนต์คุณป้า" รังสรรค์เพลงใหม่ "God of The Cold Land" ผ่านปัญญาประดิษฐ์ สู่ MV โลกจินตนาการ

Last updated: 20 ม.ค. 2566  | 

"อพาร์ตเมนต์คุณป้า" รังสรรค์เพลงใหม่ "God of The Cold Land" ผ่านปัญญาประดิษฐ์ สู่ MV โลกจินตนาการ

          "ไม่ว่าหน้าไหนไม่มีใครจะยิ่งใหญ่กว่าฝาโลง" เป็นหนึ่งในเนื้อหาของเพลงใหม่ล่าสุด "God of The Cold Land" ที่ วง "อพาร์ตเมนต์คุณป้า" โดยสมาชิก ตุล ไวฑูรเกียรติ, ปิย์นาท โชติกเสถียร, กันต์ รุจิณรงค์, ภู่กัน สันสุริยะ, ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา ตั้งใจถ่ายทอดผ่านจิตวิญญาณดนตรีร็อกแอนด์โรลที่นำพาพวกเค้าเดินทางมาเกือบ 2 ทศวรรษ และปวารณาตัวให้กับมัน ผ่านฝนร้อนหนาว พร้อมกับความสวยงามและหนักแน่นอยู่ในลมหายใจของพวกเค้าทั้ง 5 คน เหมือนเป็นการปลดปล่อยสัญชาตญาณ และธาตุดนตรีร็อกที่ฉายชัดและเมามันรวมอยู่ในเพลงนี้

         สำหรับเพลง “God of The Cold Land” ถูกทำดนตรีแบบฮาร์ดร็อกด้วยการบันทึกเสียงแบบสด ได้ "ไมเคิล รอสส์" ซาวนด์เอนจิเนียร์รุ่นเก๋ามาดูแลขั้นตอนการบันทึกเสียงทั้งหมด ต่อเนื่องจากเพลง "สามัญ" เนื้อหาเพลงพูดถึงเมืองเยือกเย็นในวันสิ้นโลก ที่จำนวนมนุษย์มีชีวิตเหลือน้อยกว่าปัญญาประดิษฐ์ โลกซึ่งเต็มไปด้วยข่าวลือว่าจะมีพระผู้เป็นเจ้ามานำพามนุษย์ไปสู่เมืองร้อน ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสันติภาพและทรัพยากร พร้อมทั้งนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีส่วนร่วมในมิวสิกวิดีโอโดยผ่านโปรแกรมและคีย์ข้อมูลเนื้อเพลงเพื่อทำเป็น Landscape ให้มิวสิกวิดีโอนี้ได้เห็นเป็นรูปธรรมของเมืองเย็นที่เหนือจินตนาการขึ้น เมื่อได้ภาพจากการ generate เนื้อเพลงในช่วงต่างๆ มาแล้ว กบ - พงษ์ภาสกร กุลถิรธรรม หรือ KOB B.O.R.E.D (กบ บอร์) ผู้กำกับมิวสิกวิดิโอ นำภาพเมืองเย็นและเมืองร้อนมาพัฒนาต่อออกมาเป็น motion graphic และนำมาใช้เป็นวิชวลบนแอลอีดีจอโค้งในสตูดิโอดำ จนเห็นเป็น landscape กว้างโอบล้อมการแสดงดนตรีของวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า และได้เพิ่ม installation art วัตถุหุ้มฟอยล์เพื่อให้เกิดการกระทบของแสงจนเกิดเอฟเฟคใหม่ของแสงเพิ่มขึ้นมา และเทคนิคภาพจากเลนส์อินฟาเรด เพิ่มความเหนือจินตนาการ ทำให้ภาพมิวสิกวิดีโอมีความเป็น old school ผสม futuristic

          "อพาร์ตเมนต์คุณป้า" เผยว่า "จริงๆ แล้ว เราไม่รู้แน่ว่าใครบงการชีวิตเราอยู่ เราอาจจะไม่ได้มีเจตจำนงค์เสรี เราอาจเป็นแค่ปัญญาประดิษฐ์ที่ถูกบงการมาจากนอกโลกครับ"

ชมมิวสิกวิดีโอ “God of The Cold Land” ได้ทาง : https://youtu.be/RmAWGxKysPQ

ติดตามข่าวสารความเคลื่นไหวของ “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ได้ที่ :

https://www.facebook.com/apartmentkhunpaa

https://www.instagram.com/apartmentkhunpa/

และทางสนามหลวงมิวสิก ได้ทุกช่องทาง www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial/,

https://www.instagram.com/sanamluangmusicofficial/


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้