ราชมังแตก! สาวกเคป๊อปเมืองไทยแห่ร่วมงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 PSY-BTS-IVE คว้ารางวัลแดซัง, ไอดอลสุดฮอตร่วมโชว์สุดอลัง

Last updated: 20 ม.ค. 2566  | 

ราชมังแตก! สาวกเคป๊อปเมืองไทยแห่ร่วมงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 PSY-BTS-IVE คว้ารางวัลแดซัง, ไอดอลสุดฮอตร่วมโชว์สุดอลัง

         เปิดศักราชปี 2023 ด้วยความยิ่งใหญ่ เกรียงไกร สมศักดิ์ศรี สำหรับงานประกาศรางวัลทางด้านดนตรี K-POP สุดยิ่งใหญ่แห่งปี จากประเทศเกาหลีใต้ Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 เชื่อมโยงแฟนๆ K-POP จากทั่วโลก โดยการเนรมิต แสง สี เสียง โปรดักชั่น สุดอลังการ สร้างปรากฏการณ์งานประกาศรางวัลที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในประเทศไทย จัดขึ้น ณ สนามกีฬาแห่งชาติราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา โดยผู้จัด APPLEWOOD และ APPLEWOOD Thailand 

         แน่นอนว่างานนี้มีการขนทัพศิลปินมากกว่า 60 ชีวิต อาทิ NewJeans (นิวจีนส์), Le Sserafim (เลอ เซราฟิม), IVE (ไอฟ์ หรือไอบึ), ENHYPEN (เอนไฮเพน),  BE’O (บีโอ), TREASURE (เทรเชอร์), BIG NAUGHTY (บิ๊ก นอห์ตี), (G)I-DLE (จีไอเดิล), STRAY KIDS (สเตรย์ คิดส์), SEVENTEEN (เซเว่นทีน), JAY PARK (เจย์ พาร์ค), YOUNHA (ยูนฮา), PSY (ไซ), J-HOPE (เจโฮป) จาก BTS พร้อมด้วย 4 พิธีกร NICHKHUN (นิชคุณ หรเวชกุล), PARK SO DAM (พัค โซดัม), LEE DA HEE (อี ดาฮี), SUNG SI KYUNG (ซอง ชีคยอง) ตบเท้าเข้าสู่งานเดินพรมแดง และแขกรับเชิญสุดพิเศษ LEE JUNHO (อี จุนโฮ), SONG JOONG KI (ซง จุงกิ) ที่มาร่วมเป็นเกียรติในการประกาศรางวัล

         สำหรับงานประกาศรางวัล Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 เรียกได้ว่าเป็นการประกาศรางวัลที่ได้รับการยอมรับจากแฟนๆ K-POP ทั่วโลก จากการประกาศผลรางวัลอันเป็นที่น่าเชื่อถือ สอดคล้องกับการแผ่ขยายของวัฒนธรรม K-POP ที่ก้าวกระโดดประสบความสำเร็จไปทั่วโลก รางวัล Golden Disc Awards จึงถือเป็นเกียรติยศอันยิ่งใหญ่สำหรับศิลปิน K-POP

โดย Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 มีรายชื่อศิลปินที่ได้รับรางวัลดังต่อไปนี้

รางวัล ARTIST OF THE YEAR (Daesang) ได้แก่ PSY (ไซ)

รางวัล SONG OF THE YEAR (Daesang) ได้แก่ IVE (ไอฟ์ / ไอบึ)

รางวัล ALBUM OF THE YEAR (Daesang) ได้แก่  BTS

รางวัล BEST DIGITAL SONG (Bonsang) ได้แก่ NEWJEANS, LIM YOUNG WOONG (อิม ยองจุง), IVE (ไอฟ์/ไอบึ), KIM MINSEOK (คิม มินซอก), (G)I-DLE (จีไอเดิล), JAY PARK (เจย์ พาร์ค), PSY (ไซ), BIGBANG

รางวัล BEST ALBUM (Bonsang) ได้แก่  ENHYPEN (เอนไฮเพน), NCT, NCT 127, NCT DREAM , BLACKPINK, SEVENTEEN , STRAY KIDS , BTS

รางวัล ROOKIE ARTIST ได้แก่ NEWJEANS (นิวจีนส์), LE SSERAFIM (เลอ เซราฟิม), IVE (ไอฟ์ / ไอบึ)

รางวัล BEST R&B HIPHOP  ได้แก่ BIG NAUGHTY

รางวัล BEST GROUP ได้แก่ TREASURE

รางวัล THAI K-POP ARTIST ได้แก่ SEVENTEEN

รางวัล BEST SOLO ARTIST ได้แก่ YOUNHA (ยุนฮา), BE’O (บีโอ)

รางวัล THAI FANS SUPPORT WITH BAOJI  ได้แก่ J-HOPE (เจโฮป)

รางวัล BEST PERFORMANCE  ได้แก่ SEVENTEEN

รางวัล BEST PRODUCER ได้แก่ SEO HYUNJOO (ซอ ฮยอนจู จาก Starship Entertainment)

รางวัล TikTok GOLDEN DISC MOST POPULAR ARTIST  ได้แก่ BTS

รางวัล MOST POPULAR ARTIST ได้แก่ STRAY KIDS, (G)I-DLE

         แน่นอนว่ามาจัดที่ไทยทั้งที ก็ต้องมีคนไทย+ไอดอลเกาหลีอย่างนิชคุณ หรเวชกุล ร่วมเป็นพิธีกรบนเวทีร่วมกับอีก 1 หนุ่ม อย่างซอง ชีคยอง และ  2 สาวสวยอย่างพัค โซดัม และ อี ดาฮี แต่บนเวทีในวันนี้คนไทยไม่ได้มีแค่หนุ่มคุณ ยังมีอีก 1 สาวสวยที่ไปเป็นไอดอลในแดนกิมจิอย่าง 'น้องมินนี่' แห่ง (G)I-DLE ก็เลยได้เห็นสองคนทักทายกันเป็นภาษาไทย และแอบมีสอนภาษาไทยให้สาว 'พัค โซดัม' อีกต่างหาก ส่วนเจโฮป ที่ขึ้นมารับรางวัล TikTok GOLDEN DISC MOST POPULAR ARTIST แทนเพื่อนๆ วง BTS ยังได้พูดถึงประเทศของเราว่าเป็นที่ๆ พิเศษและมีความทรงจำที่ไทยมากมาย (แน่นอนว่าอาร์มี่จำได้ดี) ความสเปเชียลยังไม่หมดเพราะงานนี้ยังมีหนุ่มจุนโฮ (2PM) ขึ้นมาประกาศรางวัล SONG OF THE YEAR (Daesang) และพระเอกหนุ่มสุดฮอตระดับโลกอย่าง ซง จุงกิ ขึ้นมาประกาศรางัล รางวัล ALBUM OF THE YEAR (Daesang)

         ภายในงานนอกจากการรับรางวัลอันทรงเกียรติแล้ว เหล่าศิลปินผู้มากความสามารถ ต่างเตรียมการแสดงบนเวทีสุดพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะมาฝากแฟนๆ ของพวกเขาอีกด้วย ซึ่งนอกจากโชว์สดๆ บนเวทีแล้วยังมีโชว์ที่บันทึกเทปไว้แล้วอย่างคิม มินซอก ที่มาเพลงประกอบซีรีส์ Business Proposal อย่าง Love, Maybe รวมไปถึงเพลง DrunKen Confession และ Gift งานนี้ไทยแฟนร่วมกันร้องเพลงประกอบซีรี่ส์ดังสนั่น นอกจากนี้ยังมีโชว์ของสาวมูนบยอล วง MAMAMOO แชมป์จากรายการ Second World ในเพลง On My Way และ COMMA รวมไปถึง โชว์จากเจ้าของรางวัล BEST DIGITAL SONG (Bonsang) อย่าง อิม ยองอุง ในเพลง Our Blues, Our Life และเพลงสนุกๆ อย่าง London Boy

         ส่วนวงที่มาโชว์สดๆ กันบนเวทีนั้นมีทั้งวงน้องใหม่ที่เพิ่งมาไทยเป็นครั้งแรกอย่าง NEWJEANS มาโชว์เพลงของพวกเธออย่าง Attention และ Hype Boy และเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง OMG ต่อกันที่ BIG NAUGHTY ศิลปินเจ้าของรางวัล BEST R&B HIPHOP  ที่ตอนขึ้นมารับรางวัลยังแอบอ้อนแฟนๆ ชาวไทยว่า "ประเทศไทย ผมรักคุณ" นอกจากนี้เจ้าตัวยังโชว์ 2 เพลงเด็ด  Frank Ocean และ Vancouver ให้ฟังกันสดๆ อีกด้วย ต่อด้วยการแสดงของสาวๆ วง LE SSERAFIM ที่มากับคอมโบเพลงที่ไม่เคยโชว์ที่ไหนมาก่อนทั้ง The Great Mermaid, Fearless, Impurities และ No Celestial, เหล่าทึเมก็ได้กรี๊ดเมื่อศิลปินเจ้าของรางวัล BEST GROUP อย่าง TREASURE  ขึ้นมาโชว์เพลงฮิตทั้ง Boy, Jikjin และ DARARI สาวเสียงดีเจ้าของรางวัล BEST SOLO  ARTIST อย่าง 'ยุนฮา' ก็ไม่พลาดที่จะมาโชว์พลังเสียงในเพลง  Oort Cloud และ  Event Horizon และแน่นอนว่าเหล่า'เอนจีน' ก็ได้เฮกันสุดเสียงกับการแสดงของเจ้าของรางวัล BEST ALBUM (Bonsang) อย่าง 'เอนไฮเพน' ที่มาในเพลง ParadoXXX Invasion, Future Perfect และ SHOUT OUT

         ยังมีเวทีพิเศษที่เป็นการร่วมแจมกันของ 3 ศิลปินอย่างเจย์ พาร์ค, โซยอน (G)I-DLE และ  Big Naughty ในเพลง L3GEND ต่อด้วยโชว์ของเจ้าของรางวัล BEST SOLO ARTIST อย่าง BE’O (บีโอ) ในเพลง 'Counting Stars (Band ver.) และ Limousine (Band ver.) และพิเศษสุดๆ กับโชว์ของศิลปินเจ้าของรางวัล BEST DIGITAL SONG (Bonsang) อย่าง (G)I-DLE ที่มากับเพลง VILLAIN DIES แบบปังสุดๆ เพราะสาวสวยสมาชิกชาวไทยอย่าง 'มินนี่' ได้แต่งเนื้อเพลงนี้เป็นภาษาไทยเพื่อมาแสดงที่ไทยโดยเฉพาะกันเลยทีเดียว  ต่อกันด้วยเพลงฮิตระเบิดระเบ้อของพวกเธอย่าง Tomboy ต่อกันที่โชว์ของเจ้าของรางวัล BEST DIGITAL SONG (Bonsang) อย่างเจย์ พาร์ค ที่มาโชว์ '회장님 Medley' แบบรัวๆ ทำเอาสะใจกันทั้งราชมังฯ 

        และที่อลังไม่แพ้กันก็ต้องยกให้โชว์ของศิลปินเจ้าของ 2 รางวัลในงานอย่าง BEST ALBUM (Bonsang) และ  MOST POPULAR ARTIST อย่าง STRAY KIDS ที่เปิดตัวอย่างเท่บนรถโฟว์วีลมากับบทเพลงอย่าง SUPER BOARD, FREEZE (땡) และ CASE 143 ส่วนเจ้าของ 2 รางวัลของงานทั้ง THAI K-POP ARTIST และ BEST PERFORMANCE  อย่าง SEVENTEEN นั้นก็ทำเอาเหล่ากะรัตนั่งไม่ติดกับบทเพลงสุดจี๊ดอย่าง Hot,  CHEERS (ของยูนิต) SVT LEADERS), _WORLD แถมยังเนรมิตเพอร์ฟอร์แมนซ์เพลง DON QUIXOTE มาแสดงเป็นครั้งแรก และมาถึงการแสดงสุดท้ายที่สุดร้อนแรงจาก PSY ที่มาพร้อมเพลงฮิตอย่าง That That และ Gangnam Style เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ชาวไทยจนทะลุเดซิเบล ก่อนจะปิดฉากความยิ่งใหญ่ด้วยการจุดพลุฉลองความสำเร็จ ในงานประกาศรางวัล Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 นี้ ไปอย่างสวยงาม สมการรอคอย 



#GDAinBKK #GDAinBangkok # PSY #BTS #JHOPE #JPARK #IVE #SEVENTEEN #STRAY KIDS #(G)I-DLE #TREASURE #ENHYPEN #LESSERAFIM #BIGNAUGHTY #BEO #YOUNHA #NEWJEANS #NICHKHUN #PARK SODAM #LEEDAHEE #SUNG SI KYUNG #LEEJUNHO #SONGJOONGKI 
#APPLEWOOD #APPLEWOODTHAILAND #JTBC #TIKTOK #BAOJI

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้