“Butterfly” (บัตเตอร์ฟลาย) ซิงเกิ้ลแรกสู่บ้านใหม่ “โซนี่ มิวสิค ไทยแลนด์” เพลงรักเหงาๆ ฟีลเซ็กซี่ สะท้อนความรู้สึกทุกมิติ จาก “CDGuntee”

Last updated: 8 ธ.ค. 2565  | 

“Butterfly” (บัตเตอร์ฟลาย) ซิงเกิ้ลแรกสู่บ้านใหม่ “โซนี่ มิวสิค ไทยแลนด์” เพลงรักเหงาๆ ฟีลเซ็กซี่ สะท้อนความรู้สึกทุกมิติ จาก “CDGuntee”

        เดินทางตามแพชชั่นด้วยการเป็นศิลปินอิสระจนสร้างเพลงดังมามากมายอาทิ Microphone (170 ล้านวิว), พระเอกลิเก (38 ล้านวิว), อะไรครับเนี่ย (10 ล้านวิว) สำหรับ “CDGuntee” (ซีดี กันต์ธีร์) ศิลปินหนุ่มที่ผสมผสานศิลปะของทั้งการแสดง เต้น ร้อง และแร็ป เข้าด้วยกันได้ จนสามารถ ทำเพลง ร้องเพลง และเพอร์ฟอร์มข้ามแนวดนตรีที่แตกต่างได้อย่างราบรื่น ตั้งแต่ ป๊อบ อาร์แอนด์บี ไปจนถึงฮิปฮอป โดยล่าสุดพร้อมแล้วกับการเปิดตัวในนามศิลปินค่าย “โซนี่ มิวสิค ไทยแลนด์” ที่มาพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่ในชื่อ “Butterfly” (บัตเตอร์ฟลาย) ซึ่งซีดีได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ ในสิ่งที่ไม่เคยทำร่วมกับโปรดิวเซอร์คู่ใจอย่าง “SPATCHIES”(สแปทชี่ส) ไม่ว่าจะเป็นการร้อง การเต้น รวมไปถึงการถ่ายทอดอารมณ์ผ่านเอ็มวีเพลงนี้ที่ได้ “โซฟี่-อัปสรสิริ อินทรคูสิน” (น้องสาว ชิน-ชินวุฒ) มาออกแบบท่าเต้นและเป็นนางเอกเอ็มวีเพลงนี้ให้อีกด้วย

       สำหรับเพลง “Butterfly” (บัตเตอร์ฟลาย) นั้นเป็นเพลงรักเหงาๆ ฟีลเซ็กซี่ที่พูดถึงความรักในรูปแบบที่ค่อนข้างเหงาๆ เสมือนตัวเองอยู่ในห้องแห่งหนึ่งที่มองออกไปนอกหน้าต่างได้เห็นเมืองที่มีแสงสี แต่กลับรู้สึกเงียบเหงากว่าที่ควรจะเป็น โดยเปรียบผีเสื้อตัวหนึ่งที่เหมือนเป็นใครสักคนที่อยู่ในห้องร่วมกัน เป็นผีเสื้อที่มีค่าและมีความหมายกับเรามาก เพราะผีเสื้อทำให้มีความรู้สึกหลากหลายทั้ง สวย มีสีสัน มีเสน่ห์ ดูเซ็กซี่แบบครบรส จึงใช้ผีเสื้อเป็นตัวแทนของสัญลักษณ์ในการเล่าเรื่องในเพลงนี้ที่เปรียบเสมือนผู้หญิงคนหนึ่งนั่นเอง โดย “ซีดี กันต์ธีร์” เผยถึงที่มาการร่วมงานกับโซนี่และซิงเกิ้ลแรกนี้ว่า

        “ดีใจที่ได้มาร่วมงานกับทาง โซนี่ มิวสิค ไทยแลนด์ คือแต่ก่อนผมทำเพลงกับ น็อต SPATCHIES (สพัชญ์นนทน์ รัตนชยามร) มานานมากแล้วครับ ตั้งแต่เพลง ‘อะไรครับเนี่ย’, ‘พระเอกลิเก’ รวมอีกหลายๆ เพลง ผมก็รู้สึกแฮปปี้กับโปรดิวเซอร์คนนี้ พอรู้ว่าน็อตอยู่โซนี่และมาชวนผมพอดี และผมยังได้ทำผลงานในรูปแบบของตัวเองเหมือนเดิม ยังลงในชาแนลของตัวเองได้อยู่ และที่นี่มีแพลน มีโปรเจ็คต์ มีทีมที่คอยซัพพอร์ตเราในแบบที่เป็นเราด้วย เลยเลือกที่จะอยู่กับโซนี่ครับ

        ส่วนเพลง ‘Butterfly’ เพลงล่าสุดที่ทำกับโซนี่ ถามว่าเปลี่ยนจากเดิมไหม ก็อาจไม่ได้ใช้คำว่าเปลี่ยน แต่อาจเป็นในแบบใหม่ในแบบตอนนี้มากกว่า เพลงนี้ห่างจากซิงเกิ้ลก่อนของผมประมาณ 9 เดือนครับ ในเพลงนี้ก็มีแร็ป มีร้องเมโลดี้ มีเต้น และมีทั้งแอ็คติ้งด้วย จึงค่อนข้างเอาตัวเองในทุกอย่างที่เคยทำในทุกมิติที่เราอยากมาลองทำแบบนี้สักเพลง อีกอย่างเป็นเพลงช้าด้วย เนื้อหามันก็เกี่ยวกับที่ผมเห็นผีเสื้อแล้วรู้สึกว่ามันเป็นซิมโบลิค (Symbolic) ของความที่มันมีความสวยงาม มีความเซ็กซี่ มีความสีสัน มันมีเสน่ห์ และผมก็รู้สึกว่ามันเป็นในช่วงชีวิตที่ผมก็อยู่ในเมืองใหญ่ๆ กว้างๆ และเหงาๆ และผมก็รู้สึกว่าผมได้รับพลังงานดีๆ อะไรบางอย่างที่เหมือนเป็นผีเสื้อ ที่สามารถทำให้ผมมีรอยยิ้มได้ รู้สึกเห็นความสวยงาม ก็เลยถ่ายทอดออกมาครับ ดนตรีจะเป็นแนวอาร์แอนด์บีมีแร็ปมาผสม เป็นเพลงที่ผมเขียนเองหมดเหมือนตอนเป็นศิลปินอิสระ ด้านดนตรีก็ปรุงกับ SPATCHIES จนผมชอบที่สุดเหมือนเดิม เป็นเพลงที่เป็นตัวตนของผม และยังได้โซฟี่มาคิดท่าเต้นและเล่นเป็นนางเอกเอ็มวีเพลงนี้ด้วย จริงๆ เรารู้จักกันมานานมากแล้ว นี่น่าจะเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกัน อยากให้ไปลองติดตามฟังกันครับในทุกแพลตฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่ง ฝากเอ็มวีด้วยครับ”

        ติดตามซิงเกิ้ลแรก “Butterfly” (บัตเตอร์ฟลาย) ของศิลปินหนุ่ม CDGuntee” (ซีดี กันต์ธีร์) ได้แล้ววันนี้ทั้งทางสถานีวิทยุและทุกแพลทฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่ง JOOX / Apple Music / Spotify พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวของซีดีได้ที่

FB : https://www.facebook.com/gunteeofficial

Instagram : https://www.instagram.com/gunteee/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@cdgunteee

YouTube: https://www.youtube.com/@GunteePitithanOfficial

Spotify: https://open.spotify.com/artist/6hzuCOHEv2eDQrxfQWFbp7

และเว็บไซต์ www.sonymusic.co.th


ติดตามชมมิวสิกวีดีโอเพลงนี้ได้ที่ https://youtu.be/5x6x4e6eqvU


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้