Red Velvet ถ่ายทอดพลังอันน่าตื่นเต้นและเสน่ห์สุดฮิป ในเพลงไตเติล ‘Birthday’ จากมินิอัลบั้มใหม่ ยอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 7.1 แสนชุด สร้างสถิติที่สูงที่สุดของวง

Last updated: 30 พ.ย. 2565  | 

Red Velvet ถ่ายทอดพลังอันน่าตื่นเต้นและเสน่ห์สุดฮิป ในเพลงไตเติล ‘Birthday’ จากมินิอัลบั้มใหม่ ยอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 7.1 แสนชุด สร้างสถิติที่สูงที่สุดของวง

         Red Velvet (เร้ด เวลเว็ท) คัมแบ็คมาครองวงการเพลงช่วงฤดูหนาว ด้วยมินิอัลบั้มใหม่ ‘The ReVe Festival 2022 - Birthday’ (เดอะ รีฟ เฟสติวัล 2022 - เบิร์ทเดย์) ซึ่งมียอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 712,187 ชุด (ณ วันที่ 27 พฤศจิกายน 2022) สร้างสถิติขึ้นแท่นเป็นอัลบั้มที่มียอดสั่งซื้อล่วงหน้าที่สูงที่สุดของวง พิสูจน์ถึงความทรงพลังอันแข็งแกร่งของ Red Velvet กันอีกครั้ง

         มินิอัลบั้มใหม่นี้ เป็นอัลบั้มที่สองภายใต้ธีม ‘The ReVe Festival 2022’ ของ Red Velvet โดยอัลบั้มแรก ‘The ReVe Festival 2022 - Feel My Rhythm’ ที่วางจำหน่ายในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สามารถครองอันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มและเพลงออนไลน์ในประเทศเกาหลีใต้, อันดับ 1 บนชาร์ต Top Albums ของ iTunes ใน 41 ประเทศทั่วโลก และอันดับ 1 บนชาร์ต Digital Album Sales ของ QQ Music ประเทศจีน อีกทั้งเนื้อร้องที่มีคอนเซ็ปต์ของเพลงไตเติล ‘Feel My Rhythm’ ยังได้รับความนิยมไปทั่วโลก ตลอดเวลาที่ผ่านมา Red Velvet ได้แสดงให้เห็นถึงดนตรีที่หลากหลายและคอนเซ็ปต์ที่โดดเด่น ผ่านกิจกรรมกลุ่ม, เดี่ยว และยูนิต รวมไปถึงการนำเสนอเสน่ห์ต่างๆ ผ่านการแสดง, วาไรตี้, พิธีกร และดีเจรายการวิทยุ ทำให้การคัมแบ็คพร้อมมินิอัลบั้มใหม่ ‘The ReVe Festival 2022 – Birthday’ ดึงดูดความสนใจแฟนเพลงทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

         ในมินิอัลบั้มใหม่ ‘The ReVe Festival 2022 – Birthday’ ประกอบไปด้วยเพลงหลากหลายแนว ทั้งหมด 5 เพลง ที่ทุกคนจะได้พบกับโลกดนตรีอันสมบูรณ์แบบของ Red Velvet ได้แก่ เพลงไตเติล ‘Birthday’, เพลง ‘BYE BYE’, เพลง ‘On A Ride’, เพลง ‘ZOOM’ และเพลง ‘Celebrate’

         สำหรับเพลงไตเติล ‘Birthday’ (เบิร์ทเดย์) เป็นเพลงป๊อป แดนซ์ ที่มีจังหวะแทร็ป ซาวด์ซินธ์ที่สดชื่น และกลองที่เป็นจังหวะ รวมถึงการทำแซมเพิลผลงานเพลง ‘Rhapsody In Blue’ ของ George Gershwin โดยก่อนหน้านี้ เพลง ‘Feel My Rhythm’ ของ Red Velvet ก็มีการทำแซมเพิลผลงานเพลง ‘Air On The G String’ ของ Bach และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเช่นกัน ด้านบรรยากาศของเพลงไตเติล ‘Birthday’ จะมีความคิทช์และร่าเริงสดใส ในเนื้อเพลงพูดถึงการกลับไปยังวันเกิดของคนที่คุณชอบ มอบวันที่ลืมไม่ลงด้วยการทำให้ทุกความปรารถนาที่เขาเคยจินตนาการเอาไว้เป็นจริง ไม่เพียงเท่านี้ ยังเพิ่มความสนุกในการรับฟัง ด้วยการซ่อนคำต่างๆ ที่ทำให้นึกถึงเพลงที่ผ่านมาของ Red Velvet เอาไว้ในเนื้อเพลงใหม่

        นอกจากนี้ การแสดงของเพลงไตเติล ‘Birthday’ ยังถ่ายทอดพลังอันน่าตื่นเต้น ผ่านท่าเต้นต่างๆ ที่แสดงให้เห็นถึงเสน่ห์สุดฮิปและความเป็นอิสระของ Red Velvet ด้านมิวสิกวิดีโอก็เผยให้เห็นความเท่และมีชีวิตชีวาของ Red Velvet ที่มายึดครองงานปาร์ตี้แบบไม่ได้รับเชิญ ตลอดจนการเน้นบรรยากาศความคิทช์ของเพลง ทั้งสีสันสดใสและเอฟเฟกต์แอนิเมชันต่างๆ

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ: #The_ReVe_Festival_2022 #Birthday #벌스데이 #레드벨벳 #RedVelvet

รับชมมิวสิกวิดีโอเพลง ‘Birthday’ ของ Red Velvetyoutu.be/Ut1OzEVUiM4

รับฟังมินิอัลบั้มใหม่ ‘The ReVe Festival 2022 – Birthday’ ของ Red Velvet ➫ RedVelvet.lnk.to/Birthday

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้