UPster Music เปิดตัวศิลปินเบอร์แรก “Kanomroo” ซุป’ตาร์คัฟเวอร์ ที่ผันสู่การเป็น “ศิลปินเดี่ยว” ชวนทุกคนวาร์ปสู่โลกคู่ขนาน ในซิงเกิ้ล “Multiverse (ไม่ใช่จักรวาลนี้)”

Last updated: 23 พ.ย. 2565  | 

UPster Music เปิดตัวศิลปินเบอร์แรก “Kanomroo” ซุป’ตาร์คัฟเวอร์ ที่ผันสู่การเป็น “ศิลปินเดี่ยว” ชวนทุกคนวาร์ปสู่โลกคู่ขนาน ในซิงเกิ้ล “Multiverse (ไม่ใช่จักรวาลนี้)”

          UPster Music ค่ายเพลงน้องใหม่ กับสไตล์ดนตรีระดับ Universe ภายใต้การบริหารงานของศิลปินหนุ่มอารมณ์ดี “เฮียสง” สงกรานต์ รังสรรค์ ได้ฤกษ์ตัดสายสะดือ ทำคลอดศิลปินเบอร์แรกในสังกัด นามว่า Kanomroo (ขนมรู) รติชา พรรัชพงค์ สาวคัฟเวอร์คนดัง ผู้มีความสามารถรอบด้านที่กลับมาทำเพลงของตัวเองอีกครั้งภายใต้ค่ายน้องใหม่อย่าง Upster Music กับซิงเกิลที่มีชื่อว่า “Multiverse (ไม่ใช่จักรวาลนี้)” ที่อยากชวนแฟนๆ ท่องไปในโลกคู่ขนาน

คำว่า “Kanomroo (ขนมรู)” มาจากไหน?

          “ขนมรู หมายถึง โดนัท ค่ะ เป็นขนมที่มีรูอยู่ตรงกลาง เพราะจริงๆ หนมชื่อเล่นว่า นัท แล้วตอนเด็กๆ คนชื่อนัทมีเยอะมาก ก็เลยกลายมาเป็น โดนัท แต่เพื่อนๆ หนูเขาก็อยากหาความแปลก เลยจะชอบเรียกหนูว่า ขนมมีรู เรารู้สึกว่าตลกดี ก็เลยเอามาตั้งชื่อต่างๆ ทางโซเชียลว่า ขนมรู (เพราะขนมมีรู มันยาวไป) ที่มามีแค่นั้นเลยค่ะ(หัวเราะ) พอมีคนติดตาม ก็เลยกลายเป็นชื่อนี้ที่ทุกคนรู้จัก และติดตัวมาตั้งแต่เด็ก ไม่ได้เป็นชื่อที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นคอนเท็นต์อะไรเลยค่ะ”

จุดเริ่มต้นของการเป็นศิลปินในสังกัด UPster Music?

          “พี่สงกรานต์บอกว่าทางค่ายมีโปรเจ็กต์ค่ะ เลยอยากชวนหนมมาเป็นศิลปิน เพราะพี่เขาเห็นหนมจากในยูทูปที่มีการ Cover เพลงลงไว้ จนได้มีการพูดคุยถึงรายละเอียดกัน และเกิดเป็นโปรเจคท์เพลงนี้ขึ้นมาค่ะ”

ที่มาของเพลง Multiverse (ไม่ใช่จักรวาลนี้)?

          “เพลงนี้พี่สงกรานต์เขียนไว้ก่อนแล้วค่ะ พอได้ฟังก็รู้สึกแมทช์กับเรา และโชคดีตรงที่ว่า เพลงที่หนูปล่อยมาก่อนหน้านี้ จะเป็นเพลงที่เกี่ยวกับดวงดาวจักรวาลหมดเลย เพราะเป็นคนที่ชอบเกี่ยวกับดวงดาว และเคยตั้งใจไว้ว่าถ้าทำเพลง ก็อยากให้เกี่ยวกับนอกอวกาศถ้าเป็นไปได้ แล้วบังเอิญว่าเพลงนี้เป็น Multiverse เกี่ยวกับทฤษฎีเรื่องโลกคู่ขนาน ที่โยงไปถึงเพลงที่หนูเคยปล่อยมาก่อนหน้านี้ ก็เลยรู้สึกว่าตรงคอนเซ็ปต์พอดี เพลงจะไม่ได้พูดกันตรงๆ ว่าฉันรักเธอ เธอรักฉัน แต่จะมีเรื่องของการเปรียบเทียบ มีเรื่องของ Multiverse เข้ามาค่ะ ตอนฟังเดโม่ครั้งแรก ก็รู้สึกว่ามันถูกแต่งมาให้ฟังง่าย เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ความหมายไปในเชิงเพลงเศร้าแนวที่เราชอบ แต่ตอนแรกแอบกังวลนิดนึง เพราะว่าเพลงมีความเป็นสไตล์พี่สงกรานต์ค่อนข้างสูง เราก็กลัวว่าจะไปหลุดร้องสไตล์พี่เขา อันนี้คือสิ่งแรกที่กังวล แต่พอดีไซน์ดนตรีออกมา ใส่เครื่องดนตรีที่ไม่ใช่กีต้าร์ เปลี่ยนทิศทางคอร์ทนิดนึง ก็ลบภาพของเดโม่ที่เราฟังไปเลยค่ะ กลายมาเป็นตัวตนของหนมจริงๆ”

เนื้อหาของเพลง?

          “เนื้อหาของเพลงจะพูดถึงทฤษฎีโลกคู่ขนาน ที่อยากรู้ว่าถ้าในโลกนี้เราผิดหวัง ในอีกโลกหนึ่งที่เป็น Multiverse เราจะสมหวังในความรักไหม ไม่เป็นเหมือนเราในตอนนี้รึเปล่า ท่อนฮุคจะบอกว่า “หากว่ามัลติเวิร์สนั้นมีอยู่จริง ขอให้เธอไม่ทิ้งฉันไปได้ไหม หวังว่าเธออีกโลกคงไม่ใจร้ายกับฉันเกินไป” คือถึงแม้จะเป็นแค่ทฤษฎี ก็อยากให้โลกอีกโลกหนึ่งใจดีกับเราหน่อย อะไรประมาณนี้ค่ะ เนื้อหาเพลงไม่ได้เศร้ามากค่ะ แต่จะเป็นการตั้งคำถาม ว่าถ้าอีกโลกหนึ่งมีจริง จะมีใครใจดีกับเราบ้างไหม”

บรรยากาศในห้องอัดเพลง?

          “เพลงนี้เราได้ น้องเจน-เจนพัฒน์ มนตรีเลิศรัศมี มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ค่ะ เริ่มต้นจากการพูดคุยถามถึงความชอบ จนน้องเขาไปตกตะกอนทำเป็นเวอร์ชั่นนี้ให้เราฟัง ซึ่งเราก็ชอบมาก เพราะดนตรีถูกดีไซน์มาใน Type ที่เราชอบ พอเราชอบดนตรีแล้ว ก็ทำให้เราเข้าถึงเพลงนี้ได้ง่ายขึ้น ในห้องอัดเราก็จะเน้นที่ Mood and Tone ของเพลง คือร้องยาว มากกว่าที่จะอัดเป็นท่อนๆ ค่ะ เพื่อให้ได้ฟีลลิ่งของอารมณ์เพลงมากที่สุด เสร็จออกมาเป็นเพลงนี้ หนมชอบและรักเพลงนี้มากเลยค่ะ ให้ความรู้สึกลอยๆ เพราะเจนเขาอยู่ในวัยเดียวกับเราด้วย เขาก็จะเข้าใจเทสต์เรา ว่าซาวด์ดีไซน์อยากให้เป็นแบบไหน คุยกันได้ง่าย เขารับฟังความคิดเห็นของเรา แล้วทำให้เพลงเป็นตัวตนเราที่สุด”

นอกจากร้อง ยังโชว์งานแสดง เป็นนางเอก MV ให้ตัวเองด้วย?

          “ตอนแรกค่อนข้างกดดัน กลัวว่าจะแสดงออกมาได้ไม่ถึงอารมณ์ หรือถ่ายทอดอารมณ์ได้ไม่ตรง แต่พอเราได้แสดงจริง ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี ในส่วนของ MV เล่าเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่สูญเสียคนรัก เป็นการจากตาย ระหว่างที่เขาจับนาฬิกา ซึ่งเหมือนเป็นตัวแทนของคนที่จากไป เขาก็เหมือนวาร์ปไปอีกโลกหนึ่ง ที่เขาคิดว่ามันน่าจะมีโลกคู่ขนานอยู่จริง ที่เขาสามารถสมหวังได้ ภาพก็จะเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่เขามีความสุขกับคนรักในจินตนาการ ที่เขาอยากให้เกิดขึ้นจริงในบ้านหลังนั้น ซึ่งโชคดีมากเราได้ น้องเบสท์-ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์ มาร่วมแสดงเป็นพระเอกให้ค่ะ น้องถ่ายทอดอารมณ์ได้สมบูรณ์มากๆ เลยค่ะ ซีนในบ้านก็มีเรื่องของแสงสีเข้ามา เล่นแสงให้ Mood แต่ละห้อง มีความแตกต่าง เพื่อเล่าเป็นอีกโลกหนึ่ง โลกในห้วงความคิดหนึ่งของนางเอกที่จินตนาการขึ้นมา ต้องขอบคุณทุกคนจริงๆ ทำให้เราได้รู้สึกเต็มที่มากๆ ค่ะกับ MV เพลงนี้”

ฝากถึงแฟนคลับที่ให้การสนับสนุน?

          “ฝากผลงานเพลงนี้ด้วยนะคะ เป็นเพลงที่ตั้งใจทำในทุกกระบวนการจริงๆ มีความเป็นสไตล์ของหนม ที่ใส่ในซาว์ดดีไซน์ของดนตรี และ MV ที่ออกมาเป็นเราที่สุด เป็นผลงานที่ตั้งใจ และอยากให้ทุกคนติดตาม และช่วยกันคอมเมนต์ ช่วยกันแชร์เยอะๆ นะคะ สุดท้ายหนมหวังว่า มัลติเวิร์ส ที่ทุกคนหวัง จะเกิดขึ้นจริงในโลกนี้นะคะ”

ฟังเพลง “Multiverse (ไม่ใช่จักรวาลนี้)” ได้แล้ววันนี้ทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงติดตามพวกเราและศิลปินอื่นๆ ได้ที่ UPster Music

Facebook : https://www.facebook.com/UPsterMusic/

Twitter : https://twitter.com/UPsterMusic

Instagram : https://www.instagram.com/upstermusic/

TikTok : https://www.tiktok.com/@upstermusic

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้