“วีนัส” ได้ Elon Musk เป็นแรงบันดาลใจ แต่งเพลงจากประสบการณ์จริง “ดาวอังคาร” (Mars)

Last updated: 23 พ.ย. 2565  | 

“วีนัส” ได้ Elon Musk เป็นแรงบันดาลใจ แต่งเพลงจากประสบการณ์จริง “ดาวอังคาร” (Mars)

         สลัดคราบนักแสดง ผีเด็ก ในภาพยนตร์เรื่องบุปผาราตรี 3.1 และ 3.2 พร้อมมาเป็นศิลปินเต็มตัว ภายใต้สังกัด YES i AM (เยสไอแอม) สำหรับสาวมากความสามารถ “วีนัส” (วีนัส ศักดิ์ศิริ) กับซิงเกิล ดาวอังคาร (Mars) ซึ่งเพลงนี้ “วีนัส” ได้แต่งเองจากประสบการณ์จริงตอนที่รู้สึกแย่สุดๆ

         “วีนัส” กล่าวว่า “วีนัสชอบเรื่องเกี่ยวกับอวกาศและการเปรียบเทียบเรื่องนอกโลกกับความรู้สึกของตัวเอง เพลงนี้แต่งในตอนที่รู้สึกแย่สุดๆ มันอาจจะฟังดูเป็นเพลงรักเพลินๆ แต่มันมาจากความเศร้า ท้อ หมดหวังในชีวิต จนอยากจะหนีไปสักที่นึง ในช่วงนั้นข่าว Elon Musk วางแผนไปดาวอังคารกำลังดัง มันเลยจำถึงดาวอังคารไว้ในใจเสมอ ว่านอกจากดาวศุกร์ที่เป็นชื่อตัวเองแล้วก็คงเป็นดาวอังคารที่ชอบตามมา ตอนนั้นความรู้สึกเวิ้งว้างมันติดอยู่ในใจมาก จำได้ว่าเอาโทรศัพท์มาจดกับตัวเองทำนองว่า ไปอยู่ดาวอังคารด้วยกันไหม? จากนั้นก็ไปหยิบกีตาร์ ใช้คอร์ดง่ายๆ แล้วเนื้อเพลงก็กลายเป็นเพลงนี้ขึ้นมา สำหรับเพลงนี้ดาวอังคารเป็นได้หลายอย่างสำหรับทุกคน เพื่อนบางคนบอกมันฟังเหมือนชวนแฟนไปเที่ยว บางคนบอกฟังแล้วเหมือนลอยอยู่ แต่สำหรับวีนัสเองดาวอังคารคือที่ไม่มีความเจ็บปวดอะไร ไม่มีความกังวลถึงอนาคต ไม่มีความเศร้าเสียใจ เป็นพื้นที่ในจิตใจที่ผ่อนคลายตัวเองได้และไม่ต้องคิดอะไรมากหลายคนคิดว่ามีความรักเลยแต่งเพลงนี้ แต่ตอนนั้นวีนัสไม่มีใคร ผิดหวังกับชีวิตและความคาดหมาย ลึกๆ แล้วเพลงนี้แต่งให้คุณแม่ ฝันว่าวันๆ หนึ่งจะพาแม่ไปดาวอังคารเลย อยากให้เพลงนี้พาทุกคนไปดาวอังคารได้กันนะคะ”

         สามารถติดตามฟังและชมมิวสิกวิดีโอ ดาวอังคาร (Mars) จากศิลปินสาวมากความสามารถ “วีนัส” (วีนัส ศักดิ์ศิริ) ได้แล้ววันนี้บน YouTube : YES i AM และทุกบริการ Music Streaming หรือจะเข้าไปติดตามทุกความเคลื่อนไหวของ “วีนัส” ได้ทุกช่องทาง Social Media 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้