Happy Friday ไปกับเพลง "ศุกร์หรรษา" จากวง 20Hz ที่ได้ GUNNER แรปเปอร์ขวัญใจวัยรุ่นมาร่วม Featuring

Last updated: 10 พ.ย. 2565  | 

Happy Friday ไปกับเพลง "ศุกร์หรรษา" จากวง 20Hz ที่ได้ GUNNER แรปเปอร์ขวัญใจวัยรุ่นมาร่วม Featuring

         หากพูดถึงช่วงเวลาที่เหล่าคนทำงานตั้งหน้าตั้งตารอให้มาถึงมากที่สุด คงหนีไม่พ้นช่วงหลังเลิกงานของเย็นวันศุกร์ ที่ทำเอาใครหลายคนเก็บอาการกันไม่อยู่ ซึ่งความรู้สึกนี้เป็นที่มาของเพลง "ศุกร์หรรษา" ซิงเกิลล่าสุดจากวง 20Hz (ทเวนตี้ -เฮิรตซ์) ศิลปินดูโอ ต้าร์ (ร้องนำ) และ ชู่ (มือกีตาร์) จากค่าย GeneLab

         หลังจากปล่อย “สายฟ้าฟาด” เพลงที่มาพร้อมบีทเท่ๆ กับการเปรียบเรื่องบางอย่างในชีวิตที่เกิดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว เหมือนโดนสายฟ้าฟาดลงมา ล่าสุดเพลง “ศุกร์หรรษา” ก็ถูกปล่อยตามออกมาติดๆ ซึ่งเพลงนี้ 20Hz ยังคงหยิบเอาเรื่องรอบตัวมาเขียนได้อย่างมีเอกลักษณ์ เป็นการพูดถึงวัฒนธรรม Happy Friday ที่จะมีการปาร์ตี้กันหลังเลิกงานวันศุกร์ ซึ่งหลังจากที่โลกนั้นเจอวิกฤติ Covid-19 หลายคนไม่ได้เข้าออฟฟิศ ไม่ได้เจอเพื่อน ไม่ได้ปาร์ตี้กันนานหลายเดือน พวกเค้าเลยอยากเชิญทุกคนมาสนุกไปพร้อมกันกับเพลงนี้ เพื่อปลดปล่อยความรู้สึกจากการทำงานที่แสนเครียดและวุ่นวายไปด้วยกัน ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้นอกจากจะได้เห็นพัฒนาการทางดนตรีของพวกเค้าที่โดดเด่นด้วยไลน์กีต้าร์ และการอัดกลองจริงเสริมเข้ามา ทำให้มีความเป็นดนตรีสดมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังได้ GUNNER แรปเปอร์ขวัญใจวัยรุ่น มาเติมสีสันให้เพลงมีความโดดเด่นด้วยท่อนแรปสุดแสบไรม์สุดกวนทำให้เพลงนี้มีความสนุกสนานชวนโยกมากยิ่งขึ้น

         ต้าร์และชู่ ได้พูดถึงการทำงานของเพลงนี้ว่า…“เพลงศุกร์หรรษาจะแตกต่างจากเพลงของ 20Hz ที่ผ่านมาครับ เพราะเพลงนี้มีการอัดกลองจริงเสริมเข้ามา ทำให้มีดนตรีสดมากยิ่งขึ้น ให้เข้ากับแนวเพลงที่เราอยากนำเสนอ เริ่มจากเบสไลน์ที่ได้ Inspire มาจากเพลง Disco และ Funk เราชอบเบสไลน์นี้มาก มันชวนเต้นมากๆ ก็เลยทำเพลงที่ชวนทุกคนมาสนุกกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่วงอยากสื่อสารมาตลอด และเพลงนี้เรายังได้ชวน GUNNER มาแรปด้วย ซึ่งเค้าก็ได้แสดงความเป็นตัวเองออกมาได้ชัดมากๆ เป็นไปตามฟีล เราก็เลยสนุกที่ได้ทำงานร่วมกันมากๆ และอยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงนี้ ไม่ว่าจะตอนไปเที่ยวหรือตอนเหนื่อยๆ หวังว่าจะเป็นกำลังใจเล็กๆ ให้ก่อนเลิกงาน แล้วไปสนุก ปลดปล่อยกันให้สุดๆ ไปกับเพลงของพวกเราครับ”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง ศุกร์หรรษา - 20Hz Feat. GUNNER |Official MV| ได้ทาง
YouTube Gene Lab : https://youtu.be/VlyvbrxogmQ

และฟังออนไลน์ได้ใน Streaming ทุกแพลตฟอร์ม

ช่องทางการติดตามวง 20Hz

FB : 20Hz และ genelabrecords

Instagram : 20hztothemoon และ genelabrecords

Tiktok : @20Hz_

#ศุกร์หรรษา #20Hz #GeneLab #GMMGrammy

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้