ลุยเต็มข้อ!! วงอินดี้สุดเปรี้ยว “LEMONY” ส่ง MV “เอายังอะ” ไม่ต้องยิ่งใหญ่ แค่ลองทำก็สำเร็จ!

Last updated: 21 ต.ค. 2565  | 

ลุยเต็มข้อ!! วงอินดี้สุดเปรี้ยว “LEMONY”  ส่ง MV “เอายังอะ” ไม่ต้องยิ่งใหญ่ แค่ลองทำก็สำเร็จ!

         หลังจากเปิดตัวสวนกระแสเสิร์ฟอัลบั้มเต็มแบบฟูลคอร์สให้ฟังรวด 7 เพลง พร้อมปล่อยมิวสิกวิดีโอตัวแรก ‘Why Don’t I….?’ ซึ่งมีชื่อเดียวกับอัลบั้ม ก็เรียกเสียงฮือฮา และกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนๆ ทำเอา 4 หนุ่มวง “LEMONY” (เลมอนี่) ปลื้มขั้นสุด! กับ “ทีม-อานันท์ พัวนิรันดร์ (ร้องนำ), แรก-คณิน กุมประสิทธิ์ (กีตาร์), เอฟ-ทรงพล เดชสุวรรณ (เบส) และ แชมป์-สิทธิกร กลัดเพชร (กลอง)” วงดนตรีอินดี้แนว Brit Rock ที่พกพาความสดชื่น เปรี้ยวซ่า ด้วยคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ กับเพอร์ฟอร์มแมนซ์สุดจี๊ดที่น่าจับตามอง จากค่ายสนามหลวงมิวสิก ในเครือ GMM GRAMMY ลุย!! ต่อเนื่องปล่อยมิวสิกวิดีโอที่2 “เอายังอะ” เพลงโมเดิร์นสนุกๆ ที่ชวนคนฟังออกไปทำที่ไม่เคยทำ เพื่อจะได้เจออะไรใหม่ๆ ในชีวิต และการทำงานครั้งนี้ยังได้มีโอกาสร่วมงานกับโปรดิวเซอร์มือรางวัลชาวสวีเดนที่มีผลงานระดับโลก อย่าง “Erik Lewander” อีกด้วย โดย “ทีม -นักร้องนำ” เล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า…

         "‘ไม่ลอง ไม่รู้’ เป็นสิ่งที่ผมใช้เป็นคติประจำใจมาตั้งแต่เด็ก ผมบอกเพื่อนๆ ว่า อยากลองอะไรก็แล้วแต่ ลองเลย พวกเราเลยช่วยกันเขียนเนื้อเพลงนี้ขึ้นมาด้วยกัน ไม่ใช่แค่ลองในพาร์ทของตัวเองเท่านั้น! เป็นเพลงที่สนุกมากตอนที่ทำเพลงกัน “เอายังอะ” แทร็กเปิดของอัลบั้ม ‘Why Don’t I…..?’ เป็นเพลงที่ 2 ที่พวกเราเลือกมาทำเป็นมิวสิกวิดีโอ เพลงนี้จึงเป็นอีกเพลงที่ทุกคนในวงได้ปล่อยของไม่ว่าจะเป็นซาวนด์กลองที่ใส่รายละเอียดเยอะกว่าเพลงอื่น ซาวนด์กีตาร์ที่เน้นความสดใสแทนเสียงแตกๆ หรือไลน์เบสที่เล่นด้วยการจับเอาความรู้สึกของเครื่องดนตรีชิ้นอื่นๆ ก่อนจะออกมาเป็นเสียงเบสที่ได้ยินในเพลง เนื้อเพลงอยากให้คนฟัง ฟังแล้วอยากได้ออกไปลองทำอะไรสักอย่าง ซึ่งไม่ได้แปลว่าสิ่งที่ทำนั้นจะต้องยิ่งใหญ่เสมอไป เราพูดสิ่งที่เรารู้สึกจริงๆ ไม่ได้พูดอะไรที่เกินตัว ตอนที่เขียนเนื้อเพลง คิดว่าอยากชวนคนฟังออกมาลองทำอะไรใหม่ๆ อย่างถ้าเขารู้สึกว่าเรื่องที่เจอทุกวันมันน่าเบื่อ พรุ่งนี้ลองดูไหม? ถ้าปกติขึ้นรถเมล์ทุกวัน ก็ลองเปลี่ยนเป็นขึ้นรถไฟฟ้าสักวัน แค่นั้นเลย ในส่วนของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ยังคงได้ผู้กำกับ Ladie Goodman (แพน-มนสิการ อุ่นจะนำ) จากมิวสิกวิดีโอตัวแรก WhyDon’tI.....? มาขยายความของเพลง 'เอายังอะ' ต่อ โดยดึงเอาเรื่องของความอยากรู้อยากลองในวัยเด็กมาถ่ายทอด พร้อมดึงนักแสดงรุ่นใหญ่ “อาเล็ก-สุรพล พูนพิริยะ” มาร่วมแสดงอีกครั้งซึ่งในเพลงนี้อาเล็กเป็นเหมือนอีกเสียงหนึ่งที่ช่วยถาม ‘เอายังอะ’ และสนับสนุนให้เอาเลยลองเลยไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม โดยถ่ายทอดผ่าน “น้องวิณวิณ – ณัฐภาส” มุมมองของเด็กชายคนหนึ่งที่มีเรื่องที่อยากลอง เลือกที่จะลองโดยไม่เสียเวลานานกับการตั้งคำถามกับตัวเอง สำหรับพวกเรา LEMONY ‘เอายังอะ’ มีหลายเรื่องที่พวกเรานึก แต่หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องงานเพลงที่พวกเราเคยถามกันว่าเมื่อไหร่จะถึงเวลา และนี่ก็คือเวลาของพวกเราา ก่อนที่จะทำเพลงชุดนี้ เราอาจจะเคยยั้งๆ กันบ้าง มันอาจจะเป็นเพราะแนวเพลงในช่วงที่ผ่านมาด้วย แต่พอในช่วงที่เก็บตัวต้องทำเพลงใหม่ พวกเราก็ได้โอกาส และอิสระจากสังกัดสนามหลวงมิวสิกที่พร้อมผลักดัน ให้ใส่ให้สุดฝีมือ ‘เอายังอะ’ ยังเป็นเดโมแรกที่วงได้ส่งให้กับโปรดิวเซอร์ Eric Lewander ได้ฟัง ตอนนั้นลุ้นมากว่าเขาจะชอบเพลงของเราไหม จะยินดีทำงานกับเราหรือเปล่า ปรากฎว่าเขาชอบมาก เลยกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการได้ทำงานเพลงด้วยกันทั้งอัลบั้ม เมื่อโอกาสและเวลามาถึงให้เราได้ปล่อยของกันในแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน เราก็คิดว่าเราจะใส่เต็มที่แบบ 100% ในทุกเพลง โดยเฉพาะเพลงนี้ที่เราใส่ไอเดียกันเต็มที่ตั้งแต่วันแรกที่คุยกัน ยังไงก็ขอฝากทุกๆ ผลงานของพวกเราด้วยนะครับ"



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้